Nhiều người Việt nghi ngờ con số 285 km sau mỗi lần sạc đầy pin trên VinFast VF e34, liệu chiếc xe có thực sự đạt được độ cơ động này? Câu trả lời được chứng minh bằng hành trình khoảng 200 km từ TP Hạ Long – Quảng Ninh đến mũi Sa Vĩ.
![]() |
Xe điện VinFast VF e34 có tầm hoạt động 285 km |
Sạc đầy pin ở Vinpearl – Hạ Long
Để chuẩn bị cho chuyến đi, mỗi chiếc VinFast VF e34 đều được sạc đầy tại khu phức hợp VinPear với nhiều trạm sạc nhanh. Nhiều người sẽ sử dụng xe để dễ dàng di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long với quãng đường chỉ 170 km mà vẫn còn khá nhiều pin. Tuy nhiên, với quãng đường 200 km từ thành phố Hạ Long đến Mũi Sa Vĩ, xe gặp đôi chút khó khăn hơn khi phải leo đồi.
![]() |
Đoàn xe điện VinFast VF e34 sử dụng trạm sạc nhanh tại VinPearl Hạ Long |
Nhiều trạm sạc các loại, sạc AC 11 kW thông thường, sạc ô tô 30 kW và 60 kW, sạc siêu tốc cho ô tô 250 kW DC đã được các nhà sản xuất ô tô Việt Nam lắp đặt tại VinPearl Hạ Long, nên đội xe gồm 100 chiếc VinFast VF e34 là nhanh chóng. chịu trách nhiệm chuẩn bị chuyến đi. Qua đó có thể thấy, người dùng ô tô điện VinFast VF e34, sau này là VF8 / VF9 khi di chuyển từ Hà Nội đến TP Hạ Long không phải lo lắng về vấn đề sạc pin cho ô tô của mình.
![]() |
Thông tin sạc hiển thị trên trạm sạc cực nhanh VinFast |
Cảm giác lái xe
VinFast VF e34 gây bất ngờ trước khả năng vận hành của mẫu xe có giá chỉ hơn 600 triệu đồng. Đáng chú ý nhất là khả năng tăng tốc, động cơ có công suất tối đa chỉ 147bhp nhưng cho cảm giác nhanh nhẹn như một mẫu máy xăng thể thao, nhờ mô-men xoắn 242Nm đáng kể đạt được ở đầu bơm. Điều này làm cho việc lái xe trên đường cao tốc nhẹ nhàng và thư thái hơn. Khi phải leo dốc, chiếc xe cũng tỏ ra không có giới hạn.
Khả năng khử âm thanh của VinFast VF e34 cũng là một điểm cộng trong phân khúc ô tô phổ thông giá dưới 800 triệu đồng, hiếm có mẫu xe nào “im hơi lặng tiếng”. Đặc biệt là khung gầm VF e34 cho cảm giác khó tả, thể hiện qua quãng đường 200 km, chiếc Crossover trở nên đầm chắc nhờ trọng tâm pin thấp, hệ thống treo cũng được hãng xe Việt quản lý tốt mang lại độ ổn định. hàng ghế trước và sau.
![]() |
Việc cầm lái VinFast VF e34 khá “dễ thở”, động cơ điện giúp xe vượt qua êm ái |
Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng ồn đặc trưng của động cơ điện khi xe chạy ở tốc độ cao hoặc bật quạt điều hòa ở âm lượng lớn. Nếu chiếc xe được sử dụng đúng với mục đích đi lại trong thị trấn, những nhược điểm này gần như được khắc phục.
VinFast VF e34 còn gây ấn tượng với người lái khi xử lý vô lăng, phản hồi tốt từ mặt đường, hệ thống trợ lực lái ổn định. Chiếc xe sẽ chủ động quay trở lại để lái nhanh hơn và mạnh hơn tùy thuộc vào thị hiếu của người dùng, ngay cả khi nó hy sinh một chút cảm giác lái đã được tận hưởng trên Lux A2.0 hoặc SA2.0.
![]() |
VinFast VF e34 có khung gầm nhỏ gọn vượt phân khúc |
không phải
Ở chế độ lái ECO, VinFast VF e34 có khả năng phục hồi dung lượng pin tự động thông qua hệ thống phục hồi động năng. Tuy nhiên, động cơ có độ bám nhất định mỗi khi nhả ga, nhờ đó người lái ít sử dụng phanh trong khi xe đã tự động giảm tốc trong hầu hết các tình huống người lái đã quen với việc điều khiển ga nên xe có thể thay đổi. sang số phù hợp, việc đi xe sẽ trở nên “êm ái” hơn khi chân phải không di chuyển quá nhiều giữa ga và phanh.
Trong khi đó, ở chế độ Bình thường, việc lái VF e34 sẽ gần giống như một chiếc xe chạy xăng. Còn với bản Sport, chân ga được mở cho độ nhạy tối đa, giúp xe đi nhanh, đôi khi hơi quá đà.
![]() |
Lái xe điện yêu cầu sửa đổi một chút thói quen lái xe thông thường của bạn |
Nhìn chung, lái xe điện chỉ khác một chút ở thói quen điều khiển tăng giảm tốc (ở chế độ ECO), mọi thứ gần như giống với xe xăng ở chế độ Thường và Thể thao. Việc chuyển từ xe xăng sang xe điện sẽ không khiến người dùng quá ngạc nhiên.
Mức tiêu thụ pin thực tế
Kết thúc chuyến hành trình đến Mũi Sa Vĩ, hầu hết các máy bay e34 VF trong đoàn trên 100 chiếc đều còn khoảng 15-20% pin và vẫn được lựa chọn di chuyển về trung tâm thị xã Móng Cái để nghỉ ngơi. trong khách sạn. , nơi có nhiều trạm thu phí trung tâm Vincom. Như vậy, trong điều kiện vận hành leo dốc, VF e34 tiêu tốn nhiều pin hơn một chút.
![]() |
Một đoàn xe 120 VF e34 có mặt tại Mũi Sa Vĩ mà không gặp sự cố về pin |
Tuy nhiên, với chuyến trở về Hạ Long vào ngày hôm sau, VinFast VF e34 tiêu tốn ít pin hơn rất nhiều. PV thực tế thử nghiệm. Thiếu niên Trong chuyến đi này cho thấy xe còn hơn 30% pin khi kết thúc chuyến đi tại VinPearl Hạ Long, tức là xe còn chạy được khoảng 50 km nữa. Mức tiêu hao này gần với mức công bố của nhà sản xuất.
Tất nhiên, không một mẫu ô tô điện nào có thể đi đúng quãng đường thực mà nhà sản xuất công bố trong điều kiện tiêu chuẩn. Mức tiêu thụ pin này có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào địa hình và tình hình giao thông. Cũng giống như VinFast VF e34 có thể đi được quãng đường xa hơn so với quảng cáo của nhà sản xuất trên một số tuyến đường khác.
![]() |
Người dùng VinFast VF e34 cảm thấy an toàn hơn với xe điện công nghệ mới sau chuyến đi này |
Hành trình này bao gồm cả người sử dụng xe ô tô điện VinFast VF e34, giúp họ cảm thấy an toàn hơn trong việc sử dụng xe, đặc biệt là lái xe quanh trung tâm thành phố hoặc di chuyển trong bán kính 200 km. Đối với những người dùng có nhu cầu di chuyển dài ngày, nhiều ngày, những mẫu xe có pin lớn như VinFast VF8 hay VF9 sẽ đáp ứng được.