Thị trường châu Á chiếm 23,5% doanh số của Sanlorenzo vào năm 2020, Simpson Marine có trụ sở tại Hồng Kông, một trong những công ty cho thuê và đại lý du thuyền hàng đầu châu Á, báo cáo rằng tổng doanh thu năm 2020 là hơn 200 triệu đô la Mỹ, với 112 du thuyền mới và cũ được bán trong một năm được đánh dấu bởi sự hỗn loạn kinh tế do Covid.
Doanh số bán du thuyền Sanlorenzo đặc biệt tăng vọt vào năm 2020, với việc Simpson ký hợp đồng mua 17 du thuyền dài hơn 24 mét vào năm 2020, bao gồm cả việc bán một chiếc Sanlorenzo 500Exp mới ngay trước cuối năm nay. Có 12 du thuyền Sanlorenzo sẽ được giao vào năm 2021. Simpson Marine, công ty tiếp quản đại lý khu vực châu Á cho Sanlorenzo vào năm 2015, báo cáo rằng thị trường châu Á chiếm 23,5% tổng doanh số toàn cầu của Sanlorenzo vào năm 2020.
Trong báo cáo tài chính mới nhất được công bố vào tháng 11 năm ngoái, Sanlorenzo đã báo cáo rằng trong chín tháng đầu năm 2020, doanh số bán hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trên tất cả các bộ phận của mình chiếm 18,6% doanh thu toàn cầu, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Các chủ du thuyền ở Hồng Kông đã tìm đến thuyền của họ để giải trí và tách biệt trong bối cảnh nỗ lực tạo giãn cách xã hội, nhiều đại lý du thuyền ở Hồng Kông báo cáo doanh số bán hàng tốt vào năm 2020.
Simpson Marine báo cáo rằng “một số lượng ấn tượng những chủ thuyền lần đầu tiên” đã tham gia hội du thuyền Hong Kong. Trong cuộc phỏng vấn với Asia-Pacific Boating vào mùa hè năm ngoái, Mike Simpson đã phản ánh về sự bùng nổ doanh số bán hàng trong bối cảnh Covid-19, nói rằng các chủ sở hữu Hồng Kông ngày càng qua đêm trên du thuyền của họ và sử dụng nhiều hơn du thuyền của họ, cũng như khách mua nhiều hơn.
Các hoạt động cho thuê du thuyền của Simpson Marine vào năm 2020 bao gồm 600 ngày thuê tàu được đặt tại Hồng Kông, so với hơn 1000 ngày thuê tàu được bán trên toàn châu Á.
Việc thiếu các lựa chọn đi lại bằng đường hàng không cũng có nghĩa là các chủ sở hữu du thuyền và những người có đủ khả năng mua du thuyền ngày càng tìm đến các vùng biển riêng của Hồng Kông để tận hưởng thời gian. Các hoạt động cho thuê du thuyền của Simpson Marine vào năm 2020 bao gồm 600 ngày thuê tàu được đặt tại Hồng Kông, so với hơn 1000 ngày thuê tàu được bán trên toàn châu Á.
Công ty làm đại lý cho: Sanlorenzo, Beneteau, Lagoon, Fairline và Aquila, có văn phòng tại 11 địa điểm trên khắp châu Á bên cạnh trụ sở chính ở Hồng Kông. Simpson Marine nói rằng tăng trưởng năm ngoái tại thị trường Hồng Kông, vốn là quan trọng nhất ở châu Á, đã bù đắp cho những tổn thất xung quanh các nước Đông Nam Á, vốn bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19.
Công ty đã có báo cáo doanh số bán hàng đáng kể ở cả hai thương hiệu Beneteau và Lagoon, với một số mô hình mới sẽ đến Hồng Kông vào năm 2021. Simpson Marine cũng khai trương một trường dạy lái thuyền buồm ở Thái Lan, với tám chiếc thuyền từ dòng Beneteau First của du thuyền buồm. Công ty cũng đã báo cáo doanh số bán catamaran mang thương hiệu Lagoon tại Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Singapore, với catamaran Lagoon SIXTY 7 mới sẽ đến Hồng Kông vào mùa xuân năm 2021.
Simpson Marine cũng đang giới thiệu một số mẫu du thuyền mới cho thị trường châu Á. Fairline Yachts sẽ chứng kiến hai mẫu mới đến Hồng Kông vào năm 2021 – Squadron 53 và Squadron 68. Bluegame, một thương hiệu do Tập đoàn Sanlorenzo sản xuất, đã thu hút sự quan tâm ở châu Á với sự xuất hiện của BGX70 tại Hồng Kông, với chiếc BG62 đầu tiên sẽ đến Hồng Kông vào tháng 3 năm 2021.
Quốc Huy