| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- Thống đốc New York Kathy Hochul đã tạm dừng vô thời hạn kế hoạch thu phí tắc nghẽn ở Thành phố New York.
- Phí tắc nghẽn dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 30 tháng 6 và ảnh hưởng đến hầu hết mọi người vào khu Midtown trở xuống.
- Mức phí được ấn định sẽ khác nhau, nhưng xe chở khách dự kiến sẽ bị tính phí 15 USD mỗi ngày.
Phí tắc nghẽn của Thành phố New York bị coi là một mớ hỗn độn phức tạp và tốn kém, sẽ tác động tiêu cực đến người dân cũng như du khách. Tuy nhiên, trong một sự thay đổi hiếm hoi, lẽ thường đã thắng thế.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(” 6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657″); } });
Hôm qua, Thống đốc New York Kathy Hochul đã giải quyết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và lưu ý rằng giá nhà đất đã tăng 17%, trong khi chi phí chăm sóc trẻ em đã tăng gần 20%. Sau đó, cô chuyển sang vấn đề thu phí tắc nghẽn và lưu ý rằng nó được thiết kế cho “giai đoạn trước đại dịch, nơi công nhân làm việc tại văn phòng 5 ngày một tuần, tội phạm ở mức thấp kỷ lục và du lịch ở mức cao kỷ lục”.
Thêm: NYC sẽ tính phí bạn 15 đô la để vào một phần của Manhattan, thành phố đầu tiên ở Hoa Kỳ
Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ đó, vì vậy Hochul đã đi đến “quyết định khó khăn rằng việc triển khai hệ thống tính phí tắc nghẽn theo kế hoạch có nguy cơ gây ra quá nhiều hậu quả không lường trước được cho người dân New York vào thời điểm này”. Do đó, cô đã chỉ đạo Cơ quan Giao thông Đô thị (MTA) “tạm dừng chương trình vô thời hạn” vì “những người dân New York làm việc chăm chỉ đang bị ảnh hưởng bởi chi phí”.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Cô ấy tiếp tục nói “khoản phí 15 đô la có thể không có ý nghĩa nhiều đối với những người có đủ điều kiện, nhưng nó có thể phá vỡ ngân sách của một hộ gia đình thuộc tầng lớp lao động hoặc trung lưu. Nó gây áp lực lên chính những người giúp thành phố này phát triển: các giáo viên, những người phản ứng đầu tiên, những người làm trong doanh nghiệp nhỏ, [and] chủ sở hữu rượu bodega.”
Mặc dù phí tắc nghẽn dự kiến sẽ gây quỹ để chi trả cho các dự án mới và cải tiến, nhưng thống đốc hứa rằng những điều đó vẫn sẽ xảy ra. Như cô ấy đã nói, “Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết thúc đẩy tất cả những cải tiến mà người dân New York đã hứa. Điều đó bao gồm các khoản đầu tư ngay lập tức vào độ tin cậy và khả năng tiếp cận: sửa chữa đường ray, tín hiệu mới, [as well as] bổ sung thêm thang máy tại các ga tàu điện ngầm và ga đi lại.”
Động thái này được ủng hộ rộng rãi vì phí tắc nghẽn dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 30 tháng 6 và ảnh hưởng đến những người đi lại dưới Đường 60. Các phương tiện chở khách và xe mô tô dự kiến phải trả 15 USD mỗi ngày để vào “Khu vực giảm tắc nghẽn”, trong khi xe tải và xe buýt sẽ phải trả 24 USD hoặc 36 USD tùy theo kích thước của chúng. Taxi và “xe cho thuê” cũng sẽ được tính phí cho mỗi chuyến đi, nhưng sẽ có giảm giá cho những thời điểm và mức thu nhập nhất định – cùng những khoản khác.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758″); } else{ adpushup.triggerAd(” e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130″); } });