| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
dp64 Classic RS Jubilee được tạo ra để kỷ niệm 50 năm thành lập DP Motorsports
Nếu bạn sở hữu một chiếc Porsche 964 nhưng luôn mơ về chiếc Carrera RS 2.7 Coupe từ những năm 70, thì dự án phục chế ngược này nghe có vẻ hoàn hảo dành cho bạn. dp64 Classic RS Jubilee là sản phẩm của công ty dp Motorsports của Đức, kết hợp những ưu điểm của hai thế hệ Porsche 911 khác nhau đồng thời cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất.
Mẫu xe “Jubilee”, được chuyển đổi từ năm 2020 đến năm 2022, là mẫu xe đặc biệt duy nhất nhân kỷ niệm 50 năm thành lập dP Motorsports. Tuy nhiên, tất cả các bộ phận đều có sẵn rộng rãi dưới dạng bộ dp64 Classic RS kể từ năm 2013, nghĩa là có thể thực hiện được các bản dựng tương tự dựa trên 964.
Xem thêm: Thiết kế Velkē trình làng chiếc Porsche 911 RSR Recreation 1977 hoàn hảo với giá 360.000 USD
***
Trong trường hợp của dp64 Classic RS Jubilee, chiếc xe được tài trợ là chiếc Porsche 964 Carrera 2 Coupe đời 1992. Bộ bodykit tùy chỉnh được thiết kế để tái tạo vẻ ngoài vượt thời gian của Carrera RS 2.7 và được làm bằng nhựa gia cố sợi thủy tinh, Kevlar và carbon. Nó bao gồm cản va và ốp sườn sâu hơn, chắn bùn rộng hơn mỗi bên 25 mm (1 inch) và cánh lướt gió phía sau hình đuôi vịt đặc trưng. Đối với sự kiện đặc biệt kỷ niệm, dp Motorsports đã chọn màu vàng nhạt với đồ họa màu xanh lá cây conda, phù hợp với bánh xe Fuchs 17 inch.
Chủ đề nội thất được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua thập niên 70, điều này giải thích tại sao vải ca-rô trên ghế và thẻ cửa. Xô đua cũng được bọc da Nappa ở phần đệm, với thanh cuộn Clubsport màu đen bóng phía sau. Có rất nhiều chất liệu Alcantara xung quanh cabin, với tấm thảm “đen bouclé” gợi nhớ đến Porsche 356. Việc thiếu màn hình thông tin giải trí tôn trọng vẻ ngoài cổ điển nhưng một cặp khe cắm USB đã được thêm vào bảng điều khiển trung tâm. đang sạc. Cuối cùng, hệ thống âm thanh chất lượng cao vẫn ẩn khỏi tầm nhìn và có thể được điều khiển qua Bluetooth.
Nhiều quyền lực hơn, ít trọng lượng hơn
Bên cạnh sức hút về mặt hình ảnh, bản dựng còn được hưởng lợi từ hiệu suất và những sửa đổi về khung gầm. Động cơ 6 xi-lanh phẳng 3,6 lít làm mát bằng không khí đã được nâng cấp lên 3,8 lít, sản sinh công suất 310 mã lực (231 kW / 314 PS) và mô-men xoắn cực đại 361 Nm (266 lb-ft). Sự gia tăng này đạt được nhờ bộ trục cam Schrick, hệ thống van tiết lưu mở rộng, bộ lọc không khí thể thao BMC và ống xả dòng kép của Cargraphic. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số sàn 5 cấp G50 với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt.
Hệ thống treo của KW Clubsport cải thiện khả năng xử lý kết hợp với kẹp phanh hợp kim nhẹ có nguồn gốc từ thế hệ 993 mới hơn. Nhìn chung, trọng lượng lề đường đã giảm 100 kg (220 lbs) xuống còn 1.250 kg (2.756 lbs). Kết quả là, chiếc 964 sửa đổi tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 5,3 giây (-0,4”) và có tốc độ tối đa tăng nhẹ lên 270 km/h (168 mph).
Chúng tôi không biết giá của bộ chuyển đổi Carrera RS 2.7 cho chiếc 964, nhưng một bản dựng như vậy có thể sẽ rẻ hơn hầu hết các bộ chuyển đổi siêu đắt tiền dựa trên 911 trong thời đại chúng ta.