Porsche đã âm thầm tăng ước tính phạm vi của mình cho Taycan 2021, giải quyết những lời chỉ trích được cho là lớn nhất đối với chiếc xe điện đối thủ Tesla khi hãng tung ra phiên bản giá cả phải chăng nhất. Taycan RWD 2021 mới mang lại quyền sở hữu chiếc sedan EV Porsche xuống khoảng 80 nghìn đô la trước khi có ưu đãi, nhưng cũng có những thay đổi đối với phần còn lại của dòng sản phẩm mà nhà sản xuất ô tô Đức chưa đề cập trước đây.
Như thường lệ, năm mô hình mới mang đến nhiều bản cập nhật và chỉnh sửa cho Taycan 2021. Cùng với màu sắc mới và các tùy chọn trang trí cabin, Porsche đã xác nhận trở lại vào tháng 8 năm 2020 rằng họ sẽ làm cho Taycan Turbo S 2021 nhanh hơn một chút, đồng thời bổ sung Plug & Charge cho tất cả các biến thể của xe.
Những gì nó dường như không được giải quyết là phạm vi, một đám mây đen mà Taycan đã tồn tại kể từ lần đầu ra mắt. Bất chấp những ước tính ban đầu của Porsche, một khi US EPA cân nhắc với thử nghiệm phạm vi của nó, kết quả không thực sự ấn tượng. Nhà sản xuất ô tô đã đẩy lùi việc thử nghiệm của riêng mình – với các con số rất khác nhau – nhưng đó là số liệu EPA phải được liệt kê chính thức.
Cơ quan Bảo vệ Môi trường vẫn chưa cân nhắc về số lượng phạm vi cho Taycan 2021, nhưng Porsche đã xem trước những gì họ mong đợi để thấy dòng sản phẩm đạt được. Theo InsideEVs, ước tính của nó cho thấy sự cải thiện đáng kể so với các số liệu của năm 2020.
Taycan 4S 2020 với pin 93 kWh được EPA đánh giá quãng đường đi được 203 km; Porsche cho biết 2021 Taycan 4S (94 kWh) nên làm 227 dặm, một sự cải thiện 24 dặm. Porsche cho biết, phiên bản 79 kW của Taycan 4S 2021, mới cho MY21, dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động 199 km khi EPA chốt các con số.
Đối với các Taycan Turbo, phiên bản năm 2020 của chiếc xe với pin 93 kW được đánh giá ở mức 201 dặm của EPA. Đối với năm 2021, Porsche cho biết họ sẽ đạt được 212 dặm, một sự cải tiến 11 dặm.
Cuối cùng, năm 2020 Taycan Turbo S được đánh giá ở mức 192 dặm phạm vi của EPA. Đối với mô hình năm 2021, Porsche cho thấy nó sẽ nhận được 201 dặm, một sự cải thiện 9 dặm mà nudges nó chỉ qua ranh giới 200 dặm.
Porsche rõ ràng rằng những con số của nó vẫn chỉ là ước tính và EPA có thể quyết định khác. Đó là chưa rõ liệu sản xuất ô tô đã sử dụng phương pháp thử nghiệm khác nhau, hoặc thực hiện cải tiến trong quản lý điện năng đã mở khóa một vài dặm thêm trên đường đi. Đó không phải là bất thường trong không gian EV: Chevrolet quản lý thêm 21 dặm phạm vi thêm để nó 2020 bolt EV không có thay đổi về kích thước pin, ví dụ. Thay vào đó, nó đã sửa đổi hóa học tế bào và điện tử.
Tuy nhiên, ngay cả với những con số mới của Porsche, Taycan vẫn không phải là đối thủ quan trọng nhất như Model S. pin điện của Porsche có thể hoạt động dễ dàng hơn rất nhiều.