Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

23/05/2025

Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu

23/05/2025

Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á

23/05/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

    22/05/2025

    2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

    21/05/2025

    Chủ sở hữu Tesla Hacks Model Y để sạc gas

    20/05/2025

    Chiếc xe bán tải BMW này có thể là bản dựng thú vị nhất mà bạn sẽ thấy ngày hôm nay

    19/05/2025
  • Tư vấn

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

    22/05/2025

    2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

    21/05/2025

    Chủ sở hữu Tesla Hacks Model Y để sạc gas

    20/05/2025

    Chiếc xe bán tải BMW này có thể là bản dựng thú vị nhất mà bạn sẽ thấy ngày hôm nay

    19/05/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu

    23/05/2025

    Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á

    23/05/2025

    Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học 2025: Shanghai Electric nêu bật những nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên

    23/05/2025

    IIJ ra mắt giải pháp Safous Privileged Remote Access nhằm tăng cường bảo mật cho hệ thống CNTT, OT và IoT

    22/05/2025

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu

    23/05/2025

    Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á

    23/05/2025

    Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học 2025: Shanghai Electric nêu bật những nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên

    23/05/2025

    Valvetronic Designs Continues Innovation in Performance

    19/05/2025

    Xavier Chardon Appointed CEO of Citroën

    19/05/2025

    ECARX Debuts EXP01 Processor at RISC-V Summit Europe 2025,

    16/05/2025

    WeRide Launches Fully Driverless Robotaxi Trial Operations

    16/05/2025

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

    22/05/2025

    BAFS mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, vận chuyển các xe tiếp nhiên liệu cho máy bay Thái Lan để phục vụ sân bay quốc tế mới của Campuchia, dự kiến khai trương vào giữa năm

    22/05/2025

    2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

    21/05/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tư vấn Updated:01/12/20204 Mins Read

Quy tắc câu bình ắc quy cần biết cho “tài mới” khi xe gặp sự cố

Dương VũBy Dương Vũ01/12/2020Updated:01/12/2020Không có phản hồi4 Mins Read
Đấu nối với ắc quy là một trong những kiến thức mà lái xe nên trang bị để dùng trong những trường hợp xe gặp sự cố.
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Đấu nối với ắc quy là một trong những kiến thức mà lái xe nên trang bị để dùng trong những trường hợp xe gặp sự cố.

Hết điện ắc quy cũng là tình huống mà lái xe nào cũng sẽ nguy cơ gặp phải và điều này có thể trở thành ác mộng đối với những người chưa có kinh nghiệm.

Nếu ắc quy hết điện thì chiếc xe của bạn sẽ không thể khởi động được hoặc thậm chí toàn bộ hệ thống điện trên ô tô ngừng hoạt động.

Ắc quy là nguồn cung cấp điện cần thiết cho cả một chiếc ô tô, kể cả khi xe chưa khởi động và làm cho việc khởi động xe sẽ trở nên khó khăn.

Trong trường hợp ắc quy hết điện giữa đường, tài xế xe có thể gọi cứu hộ. Tuy nhiên, phương án này thường tốn khá nhiều thời gian và chi phí.

Chính vì vậy, biện pháp câu bình ắc quy giúp cho tài xế có thể khởi động được xe và di chuyển xe đi đến xưởng dịch vụ gần nhất.

Khi lái xe, tài xế cũng nên mua sẵn bộ dây câu bình và để sẵn trong xe phòng các trường hợp khẩn cấp. Nó thường gồm hai sợi dây riêng biệt với kẹp ở mỗi đầu, trong đó dây màu đỏ thường được quy ước để nối cực dương (+), dây màu đen để nối với cực âm (-).

Đấu nối với ắc quy là một trong những kiến thức mà lái xe nên trang bị để dùng trong những trường hợp xe gặp sự cố.

Nên chọn dây có bằng đồng, tiết diện lõi lớn chứ đừng chỉ nhìn mỗi vẻ bề ngoài. Phần kẹp chắc chắn và chuôi có lớp cách điện cẩn thận. Độ dài của dây câu bình nên khoảng độ 2 mét để thuận tiện thao tác.

Khi ắc quy của xe bị chết, thì tài xế có thể cầu cứu những xe bên đường để nhờ hỗ trợ câu bình. Các bước thực hiện như sau:

ĐỖ HAI XE GẦN NHAU

Ắc quy là nguồn cung cấp điện cần thiết cho cả một chiếc ô tô, kể cả khi xe chưa khởi động và làm cho việc khởi động xe sẽ trở nên khó khăn.

Đỗ xe thứ hai đối diện xe cần câu bình nhưng không nên đậu quá sát, khoảng cách đủ để dây cáp có thể chạm tới. Hầu hết các xe có ắc-quy đặt ở khoang động cơ, một số xe ở phía sau cốp. Mở nắp ca-pô của hai xe lên và xác định vị trí của ắc quy.

XÁC ĐỊNH CỰC ẮC QUY

Cần xác định vị trí cực dương và cực âm của ắc-quy sắp kết nối. Thông thường, cực dương sẽ to hơn và có ký hiệu dấu (+), có thể được phân biệt bằng nắp màu đỏ. Trong khi đó, cực âm nhỏ hơn và ký hiệu dấu (-), có thể nắp màu đen hoặc không có nắp.

Để đảm bảo tiếp xúc tốt, có thể lau chùi, vệ sinh các đầu điện cực của ắc quy. Ngoài ra, cũng cần chú ý xem có dấu hiệu rò rỉ dầu hoặc xăng không để tránh chập điện. Đảm bảo ắc quy không phồng, không chảy nước, không có dấu hiệu bất thường.

ĐẤU CÁP VỚI CỰC ẮC QUY

Dùng một đầu kẹp của dây câu màu đỏ nối với cực dương (+) của ắc quy bị hết điện. Đầu kẹp còn lại nối với cực dương (+) trên xe cứu hộ. Khi thao tác, bạn cũng không nên để cho 2 đầu kẹp chạm vào nhau hoặc chạm vào thân xe vì có thể gây chập điện.

Đấu nối với ắc quy là một trong những kiến thức mà lái xe nên trang bị để dùng trong những trường hợp xe gặp sự cố.

Tiếp theo, tài xế sẽ dùng dây màu đen nối với cực âm (-) trên xe cứu hộ, đầu dây màu đen còn lại sẽ được kẹp vào một bộ phận kim loại không sơn trên xe bị hết điện ắc quy. Cần thực hiện riêng lẻ từng dây câu một, dù nó gây mất thời gian nhưng sẽ tránh được việc nhầm lẫn gây đoản mạch.

KHỞI ĐỘNG LẠI XE

Cho nổ máy xe cứu hộ và để chạy không tải trong vòng từ 5 phút. Sau đó, bạn bắt đầu thử khởi động lại xe bị chết bình ắc quy. Nếu như xe bạn không khởi động lại ngay lập tức, hãy nhanh tay tắt chìa khóa và để xe cứu hộ tiếp tục chạy không tải trong 15 phút, sau đó thử lại một lần nữa.

THÁO DÂY CÂU BÌNH

Khi xe bạn cần cứu đã nổ máy, hãy tiến hành tháo dây câu bình ngược lại so với lúc câu, tránh để cho dây tiếp xúc với nhau hay chạm vào vỏ xe và có thể chạm đất. Tiếp tục để cho động cơ hoạt động trong tầm khoảng 15 phút, tuyệt đối không bật các thiết bị tiêu thụ điện để tập trung nạp vào ắc quy.

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleMG Việt Nam chính thức khai trương đại lý tại Bắc Ninh
Next Article Hyundai Accent 2021 “chốt” giá từ 426 triệu đồng tại Việt Nam

Related Posts

Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

23/05/2025

Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

22/05/2025

2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

21/05/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI
  • Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu
  • Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á
  • Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học 2025: Shanghai Electric nêu bật những nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên
  • Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Sedan hạng B: Nhiều nâng cấp nhưng giá tăng, làm khó khách Việt

Phiên bản nâng cấp của Hyundai Tucson xuất hiện trên đường thử

Người lái xe tăng tốc trên con đường trơn trượt và mưa và cái kết đã được dự đoán trước

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.