| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Chiếc International Harvester Scout II cổ điển này có thể đã cũ nhưng nó có sức hấp dẫn mà các mẫu mới không thể sánh bằng
3 giờ trước

- Scout II được khôi phục mang đến một giải pháp thay thế cổ điển cho những người đam mê địa hình không muốn đợi đến năm 2027.
- Mẫu xe năm 1979 vẫn giữ nguyên động cơ V8 345 phân khối nguyên bản và đã trải qua quá trình phục hồi toàn diện.
- Nổi bật với lớp sơn phủ màu xanh Mint Green xuất xưởng, mẫu xe chạy ít km này là một chiếc SUV hiếm và đáng sưu tầm.
Những chiếc SUV Scout Terra và Traveller mới là chủ đề bàn tán của thị trấn trong tuần này, nhưng có một điều đáng chú ý: chúng sẽ không được đưa vào dây chuyền sản xuất cho đến khoảng năm 2027. Tức là gần ba năm kể từ bây giờ—giả sử mọi thứ diễn ra suôn sẻ, trong đó, thế giới ra mắt ô tô, không bao giờ là một sự đảm bảo. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Scout nhưng không sẵn sàng đợi đến nửa sau của thập kỷ này, bạn có thể làm điều tồi tệ hơn là chộp lấy một chiếc International Harvester Scout II nguyên bản năm 1979.
Được chế tạo từ năm 1961 đến năm 1980, chiếc Scout nguyên bản được đưa vào hoạt động bởi một công ty có lịch sử lâu đời về chế tạo xe nông nghiệp và xe tải. Dù đã hơn 40 năm kể từ khi ngừng sản xuất nhưng chiếc SUV hình hộp vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng nhiều người đam mê. Mẫu xe đặc biệt này đã được rao bán ở Grand Rapids, Michigan và mới chỉ chạy được ~32.000 dặm (~51.500 km).
Xem thêm: Đây là mẫu SUV du lịch và xe tải Scout Terra mới
Như bạn có thể đoán, chiếc Scout II này đã không xuất xưởng vào năm 1979 với hình dáng giống hệt như bây giờ. Nó đã trải qua một cuộc tân trang kỹ lưỡng vào năm 2020 và vào thời điểm đó, nó đã được sơn lại với màu xanh Mint Green đậm hơn, thực chất là màu của nhà máy. Nó cũng có đồ họa Rallye màu đen trải dài dọc hai bên và có một số chi tiết mạ crôm trông hoàn toàn mới, bao gồm thanh cản trước và gương chiếu hậu.
Đối thủ của Jeep ngồi trên bộ mâm thép 15 inch bọc trong lốp Nankang Conquerer A/T 31×10,5 inch. Ẩn đằng sau những bánh xe này là phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau.

Bên dưới mui xe là động cơ V8 345 phân khối nguyên bản, mặc dù nó đã được trang bị bộ chế hòa khí Holley mới và bộ tản nhiệt bằng nhôm vào năm 2020. Kết hợp với động cơ V8 là hộp số tự động ba cấp và hộp chuyển số hai cấp. Đảm bảo Scout II có thể hoạt động ngay tại nhà trên những địa hình khó khăn là hệ thống dẫn động bốn bánh vĩnh viễn.
Đọc: Scout Motors trở lại Baja lần đầu tiên kể từ năm 1982
Bên trong, cách bố trí rất cơ bản nhưng hiệu quả: ghế trước bằng nhựa vinyl màu nâu và băng ghế sau phù hợp mang lại vẻ chắc chắn, quyến rũ theo phong cách cổ điển. Ngoài ra còn có một hệ thống điều hòa không khí hậu mãi — mặc dù, cảnh báo công bằng, hiện tại trời không lạnh, vì vậy, bạn cần phải mày mò một chút nếu định sử dụng nó trong những ngày hè.
Vì vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc sở hữu một chiếc Scout và không muốn đợi đến năm 2027 để có những mẫu mới sáng bóng, hãy đến với Mang theo xe kéo và đặt giá thầu của bạn. Đừng ngạc nhiên nếu sức hút cổ điển của Scout II này đánh cắp trái tim của bạn trước khi các mẫu mới rời khỏi nhà máy.