Từ ngày 14/11, hành khách sử dụng dịch vụ gọi xe hơi công nghệ “buộc” phải đi bộ lên hơn 3 tầng nhà gửi xe tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 14/11, sân bay Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện điều chỉnh phân luồng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách ở ga quốc nội đã khiến nhiều khách hàng và tài xế lúng túng khi ở khu vực này nay có đến 4 làn xe chia theo khu vực A, B, C và D.
Cụ thể, ở khu vực A (khu vực sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay và cấm đón khách. Trong khi ở khu vực B và C thì dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, xe kinh doanh vận tải). Cuối cùng, khu vực D là ở nhà giữ xe ở sân bay dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.
Các hành khách than khó đón xe vì không biết cách di chuyển từ tầng trệt lên tầng cao của nhà xe trong sân bay Tân Sơn Nhất. Trong khi thang máy của nhà xe TCP có diện tích nhỏ, đặc biệt đối với các hành khách có nhiều hành lý thì việc di chuyển bằng cầu thang bộ rất bất tiện, đặc biệt với người già, trẻ em.
Bên cạnh đó, các tài xế xe hơi công nghệ phải “cõng” thêm 25.000 đồng khi rời sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là phí mà tài xế phải trả cho đơn vị quản lý sân bay (ACV) để sử dụng dịch vụ trong bãi xe và khu vực đón trả khách ngoài nhà ga. Mức phí này còn tăng theo số giờ đậu xe và nhiều tài xế phải thuyết phục hành khách chịu khoảng phí này.