Nhắc đến phân khúc xe máy 50cc nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu, chúng ta không thể bỏ qua thương hiệu Kymco thị trường Việt Nam.
Kể từ khi được thành lập vào năm 1963 đến nay, thương hiệu Kymco đã mang sản phẩm của mình tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Sản phẩm đầu tiên do Kymco sản xuất có tên là C200, ra mắt vào năm 1964, trong khi đó mẫu Hoa Mai 125, được sản xuất từ năm 1990 tới năm 2008, là mẫu xe đầu tiên đạt mốc doanh số 1 triệu xe.

Các dòng xe lần lượt ra đời và tiếp nối thành công của thế hệ trước, đưa Kymco trở thành một trong top 5 thương hiệu lớn tại Châu Âu và là nhà sản xuất xe máy lâu đời thành công nhất.
Riêng Việt Nam, hành trình của những chiếc xe Kymco đã bắt đầu từ năm 2004. Ban đầu khi mới xuất hiện trên thị trường, có rất nhiều khách hàng cho rằng Kymco là thương hiệu của Trung Quốc. Điều này đã tạo ra một rào cản tâm lý đối với sản phẩm của hãng.

Tuy nhiên trên thực tế, Kymco là thương hiệu của Đài Loan, được tách ra từ Honda Nhật Bản. Cụ thể, Kymco bắt đầu sản xuất xe độc lập từ năm 1992 và thu hồi toàn bộ cổ phần từ Honda vào năm 2003, chính thức bước vào giai đoạn phát triển và quảng bá thương hiệu Kymco trên toàn cầu.
Cũng nhờ 28 năm liên doanh hợp tác với Honda mà Kymco được thừa hưởng những chuyển giao công nghệ quý giá từ hãng xe danh tiếng Nhật Bản và đưa các cải tiến kỹ thuật vượt trội vào sản phẩm. Vì thế khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm Kymco.

Sau hơn 16 năm có mặt tại thị trường Việt, Kymco đã và đang xây dựng được lòng tin qua những sản phẩm xe chất lượng đã ra mắt. Hãng cũng sở hữu hơn 100 đại lý chính hãng và nhiều trạm bảo hành trên toàn quốc, giúp quá trình tiếp cận người dùng được dễ dàng hơn.
Những sản phẩm đã ra mắt và các thế hệ xe tương lai từ Kymco luôn được khách hàng mong chờ, đặc biệt là các dòng xe 50cc phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy không phải thương hiệu đầu tiên sản xuất xe 50cc tại Việt Nam, nhưng có thể nói, Kymco là một trong những hãng đã góp phần cải tiến và đưa dòng xe này phổ biến hơn với người tiêu dùng Việt.

Kymco tạo dựng một lối đi riêng bằng cách thay đổi thiết kế, mở rộng đối tượng khách hàng. Do đó, xe của hãng không chỉ phù hợp với học sinh, sinh viên, mà còn dành cho đối tượng khách hàng trung tuổi. Điều khiển xe 50cc không cần có bằng lái xe, đó là một trong những điểm cộng của dòng xe này.