AutoTimes
Top 3 vẫn là những cái tên quen thuộc trong suốt 3 năm qua, nhưng vị trí có chút hoán đổi.
Dù năm 2020 đầy biến động và khó khăn, nhưng Toyota đã vượt qua Tập đoàn Volkswagen với khoảng cách không lớn, để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới xét về doanh số, giành lại vị trí mà họ đã để mất cách đây 5 năm. Tin vui nối tiếp tin vui, mới đây, theo kết quả khảo sát của trang Compare the Market, trong năm 2020 vừa qua, Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
Theo đó, Toyota đứng đầu danh sách tìm kiếm ở 55 nước, kế đến là BMW (34 nước). Đây là sự hoán đổi đáng chú ý. Trước đó, vào năm 2019, BMW được tìm kiếm nhiều nhất ở 118 nước, nhưng năm 2020 giảm xuống chỉ còn 34 nước. Trong khi đó, Toyota tăng từ 28 lên 55 nước, đứng đầu khoảng 1/3 số nước được khảo sát, tương đương 34,8%.
Để có được thông tin này, trang Compare the Market đã sử dụng dữ liệu Google Trends để xác định các thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất ở 158 nước trên thế giới trong thời gian từ năm 2018 đến 2020. Tuy nhiên, một số nước không được đưa vào danh sách vì thiếu hoặc không có dữ liệu. Những thương hiệu hoặc cụm từ tìm kiếm không phải là tên hãng xe cũng bị loại bỏ.
Ngoài Top 3 ra, không có thương hiệu nào đạt kết quả 2 con số trong năm 2020 vừa qua. Tuy nhiên, Kia đã có bước tiến lớn, từ chỗ chỉ được tìm kiếm nhiều nhất ở duy nhất một nước trong năm 2018 và 2019 đã tăng lên 7 nước trong năm 2020. Nhiều thương hiệu khác, như Ford, Volvo, Audi và Honda cũng có bước tiến đáng kể so với năm 2019.
Nhật Minh
Theo Compare the Market