Porsche đã trêu chọc chúng tôi với lời hứa sẽ cung cấp nhiều dòng xe hơn từ chiếc sedan hoàn toàn bằng điện Taycan năm 2021 của mình, và chắc chắn với các số liệu chính thức bắt đầu được lọc từ EPA, đó là tin tốt cho những người mua xe điện. Các dấu hiệu cho thấy Taycan – được đưa ra vào năm ngoái với kết quả khó khăn bất ngờ từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ – sắp cải thiện đã bắt đầu lan truyền vào đầu tuần này.
Đó là cùng với sự ra mắt của phiên bản sedan điện giá cả phải chăng nhất, Porsche Taycan 2021 động cơ RWD. Có giá từ khoảng 81.250 đô la tại điểm đến, nó đi kèm với danh sách các con số phạm vi dự kiến của nhà sản xuất ô tô cho lần làm mới năm 2021 của toàn bộ dòng Taycan.
Vào thời điểm đó, EPA chưa bắt kịp xếp hạng chính thức của riêng mình, nhưng những xếp hạng đó đã bắt đầu xuất hiện. Hiện tại, Taycan 4S 2021 với Pin Hiệu suất và Pin Hiệu suất Plus đã được liệt kê. Trước đây là phiên bản mới cho năm mẫu 2021, với pin 79 kW; sau này có một lớn hơn, 94 kWh pin, và được đánh giá ở mức 203 dặm cho mô hình năm 2020.
Khoảng thời gian này, các 2021 Taycan 4S Hiệu suất được đánh giá cho 199 dặm và 79 MPGe kết hợp, và 2021 Taycan 4S Performance Plus đánh giá cho 227 dặm và 77 MPGe. Điều đó có nghĩa là các con số của EPA phù hợp với những gì Porsche đã dự đoán.
Vẫn là những con số chính thức cho phần còn lại của dãy Taycan. Bao gồm 2021 Taycan Turbo, mà Porsche dự kiến đi vào tại 212 dặm, một sự cải tiến 11 dặm trên năm mô hình trước đó. Các 2021 Taycan Turbo S nên làm 201 dặm, một sự cải thiện chín dặm, nếu con số của Porsche nắm giữ lên.
Đó không phải là một chuyến đi dễ dàng đối với Porsche khi nói đến EV và EPA. Kỳ vọng rất cao đối với Taycan khi nó ra mắt lần đầu tiên, chỉ để cơ quan Hoa Kỳ đưa ra một ước tính bi quan hơn nhiều về phạm vi so với kích thước của pin xe có thể đề xuất. Porsche đã phản đối bằng thử nghiệm độc lập của riêng mình, mang lại những con số tốt hơn nhiều, nhưng đó là một đám mây so với lần đầu ra mắt của chiếc xe.
Không phải là nó dường như đã làm giảm quá nhiều nhiệt tình đối với EV. Nhà sản xuất ô tô cho biết Porsche đã giao hơn 4.000 xe tại Mỹ vào năm 2020, hạn chế nhiều hơn bởi sự chậm trễ trong sản xuất trong đại dịch so với nhu cầu. Đó là mặc dù đã tung ra cấu hình đắt tiền nhất trước, và chỉ sau đó mới có những mẫu Taycan có thể đạt được hơn.
Tuy nhiên, được EPA đánh giá là Panamera 4S E-Hybrid mới 2021 hoặc Panamera Turbo S E-Hybrid 2021. Các phiên bản plug-in hybrid của chiếc sedan hạng sang đã được tăng giá vào hôm nay, cả hai đều đóng gói pin 17,9 kWh lớn hơn so với 14,1 kWh của PHEV năm 2020. Porsche cho biết họ sẽ nhận được từ 31 đến 35 dặm của điện chỉ lái xe từ một pin đầy đủ, mặc dù đó là trên chu kỳ kiểm tra WLTP châu Âu chứ không phải là điển hình hơn đòi hỏi phiên bản EPA.