Cả 2 dòng xe Toyota Land Cruiser và Land Cruiser Prado đều có nguồn gốc nhập khẩu chính hãng và không chính hãng. Xe chính hãng thường được nhập từ thị trường Nhật Bản, trong khi xe nhập không chính hãng có nhiều trang bị và động cơ mạnh hơn thường đến từ các nước Trung Đông, nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt hơn.
Sự khác biệt đáng kể nhất giữa Land Cruiser Prado VXL bản nhập từ Trung Đông và bản VX nhập chính hãng từ Nhật Bản là động cơ. Bản VXL dùng động cơ V6 dung tích 4 lít có công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 381 Nm. Trong khi đó, động cơ trang bị trên bản VX là máy I4 dung tích 2,7 lít có công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Cả 2 bản dùng chung hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.
![]() Land Cruiser Prado bản nhập từ Trung Đông thường có bánh treo dự phòng phía sau
|
Với động cơ lớn ngang ngửa mẫu xe đàn anh Land Cruiser, tất nhiên Land Cruiser Prado bản VXL có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn xe nhập chính hãng, cũng như off-road dễ dàng và thoải mái hơn. Đổi lại, chiếc xe sẽ là một cỗ máy “uống xăng” mà không phải ai cũng có thể nuôi được.
![]() Trang bị tiện nghi trên Land Cruiser Prado bản VXL nhập từ Trung Đông không thua kém xe sang
|
Là mẫu SUV tiền tỉ nên dù là xe thuộc dạng “nồi đồng cối đá” nhưng Land Cruiser Prado vẫn không thiếu tiện nghi hiện đại, như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, vô-lăng 4 chấu bọc da, điều hòa tự động 3 vùng…
![]() Mọi nút bấm đều hiện diện trên bảng điều khiển của Land Cruiser Prado bản VXL 4.0L nhập từ Trung Đông
|
Mức giá hơn 4 tỉ đồng của Land Cruiser Prado bản VXL 2020 nhập không chính hãng từ Trung Đông tương đương giá bán của Land Cruiser chính hãng. Trong khi đó, Land Cruiser nhập ngoài lại có giá tới trên 6 tỉ đồng. Tất nhiên, bản giá cao hơn có nhiều trang bị hiện đại hơn. Mặc dù vậy, xe nhập chính hãng hiện nay đang dần được bổ sung trang bị và không thua kém nhiều so với xe nhập không chính hãng.