
Tất cả những gì người lái xe cần làm là tấp xe vào lề của trạm sạc, và robot sẽ lo phần còn lại (Ảnh: Ford).
Trạm sạc tự động của Ford được phát triển đặc biệt với nhu cầu của người lái xe. Trạm thu phí này cũng giúp các tài xế bớt lo lắng về sự an toàn của mình vào ban đêm, khi họ không phải xuống xe một mình.
Angela Aben, nhân viên truyền thông của Ford ở châu Âu, người hiện đang sử dụng xe lăn điện, cho biết: “Tôi đã không tiếp nhiên liệu trong nhiều năm vì công việc quá khó. Chồng tôi đã giúp tôi. tự do và độc lập hơn rất nhiều. “
Ford cho biết họ đã có ý tưởng khi nhận được phản hồi từ một nhóm người dùng khuyết tật cho rằng “tính dễ sử dụng” là yếu tố chính để quyết định có nên mua xe điện hay không.
Ford trình làng trạm sạc hoàn toàn tự động (Video: YouTube).
Một cuộc khảo sát của Zap-Map ở Anh vào năm 2020 cho thấy trọng lượng của cáp sạc và nỗ lực cần thiết để sạc ô tô đồng nghĩa với việc một số tài xế khuyết tật ở nước này chỉ có thể sử dụng một số cổng trên một số bộ sạc nhất định.
Robot của Ford tìm cách giải quyết những vấn đề này và sau các thử nghiệm ban đầu trong phòng thí nghiệm, trạm sạc hoàn toàn tự động được thử nghiệm để xem xét các tình huống trong thế giới thực.
Nguyên lý hoạt động là sau khi hệ thống được kích hoạt, nắp sạc mở ra, cần sạc di chuyển đến cổng sạc trên xe theo hình ảnh từ camera sau đó cắm điện. Sau khi được tải, cánh tay sẽ thu lại vị trí ban đầu.

Giắc cắm sẽ tự động tìm đúng giắc cắm bằng camera (Ảnh: Ford).
Ford cho biết trong tương lai, bộ sạc có thể được lắp đặt trong các bãi đậu xe dành cho người khuyết tật, bãi đậu xe và nhà riêng. Và không khó để tưởng tượng nó có thể có những công dụng bất ngờ như thế nào.
Khi các phương tiện trở nên tự động hơn, công nghệ này một lần nữa có thể rất hữu ích.