Xu hướng “online hóa ” mọi hoạt động thường ngày trong đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự tăng trưởng vượt bậc của các phần mềm di động, đặc biệt là: Game, ứng dụng ngân hàng và app đặt thức ăn nhanh.
Theo số liệu nghiên cứu của công ty Adjust, các ứng dụng di động đang có sự tăng tốc rất lớn về cả phương diện số lượng lẫn chất lượng bắt đầu từ nửa năm 2020 và vẫn đang tiếp tục trong năm 2021.
Một ví dụ điển hình là ứng dụng ngân hàng thu lại rất nhiều lợi trong năm 2020 tại rất nhiều quốc gia so với cùng kỳ năm trước đó.

Từ đó có thể nói rằng, 2021 chính là thời điểm bùng nổ của các ứng dụng điện thoại phục vụ các nhu cầu cơ bản của con người, chẳng hạn như: App ngân hàng số, đặt thức ăn nhanh, siêu ứng dụng…
Thách thức cho các doanh nghiệp tại Việt Nam
Tính đến thời điểm hiện tại, gian lận bots và lượt click là một trong các dạng gian lận phổ biến nhất ở Việt Nam. Có thể hiểu đơn giản là các công ty ứng dụng đang trả tiền cho những người dùng không có thật.
Bên cạnh đó, thách thức chính dành cho các ứng dụng, phần mềm là có thể giữ chân được được người dùng sử dụng lâu dài. Để làm được điều này cần phải có sự phát triển liên tục theo hướng đơn giản hoá trải nghiệm người dùng.
Đại dịch đã chứng minh giá trị của việc phải luôn đặt người dùng là mục tiêu hàng đầu, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Để thành công với bất kỳ thương hiệu nào, các công ty cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và làm thế nào để ứng dụng của họ có thể đơn giản hóa trải nghiệm của khách hàng.