Xây dựng một mẫu xe mới từ đầu rất khó không chỉ vì mất nhiều thời gian mà còn đòi hỏi vốn đầu tư lớn. Điều đó thậm chí còn khó khăn hơn đối với các nhà sản xuất nhỏ hơn như Aston Martin, với doanh số chỉ 6.400 xe vào năm 2022.
Năm nay, mục tiêu của hãng là bán khoảng 7.000 xe. Và để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, Aston Martin sẽ sử dụng các bộ phận từ nhiều đối tác để tăng tốc độ phát triển sản phẩm và giảm chi phí.
Do đó, Aston Martin sẽ mở rộng hợp tác với Mercedes không chỉ để sử dụng động cơ V8 tăng áp kép của AMG mà còn hướng tới khung gầm và nền tảng động cơ của xe điện. Như đã thông báo vào đầu tuần này, Aston Martin cũng sẽ mượn công nghệ động cơ và pin từ Lucid.
Tập đoàn ô tô Geely của Trung Quốc đã tăng gấp đôi cổ phần của mình tại Aston Martin vào tháng 5 lên 17%, qua đó trở thành cổ đông lớn thứ ba của thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh này. Do đó, việc Geely cung cấp nhiều phụ tùng cho Aston Martin là điều dễ hiểu.
Nói chuyện với tạp chí Huấn luyện viên Tại Anh, Giám đốc phát triển của Aston Martin Roberto Fedeli cho biết các mẫu xe tương lai sẽ sử dụng ghế ngồi và các bộ phận của hệ thống điều hòa không khí và thông gió do Geely cung cấp.
Tập đoàn Geely hiện kiểm soát hàng loạt thương hiệu xe hơi nổi tiếng phương Tây như Volvo, Lotus và Polestar. Ngoài ra, Geely sở hữu một nửa thương hiệu Smart của Đức thông qua liên doanh 50/50 với Mercedes.
Ông Fedeli cho biết Aston Martin sẽ sử dụng tất cả các phụ tùng thay thế có sẵn để đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm mới. Theo Giám đốc điều hành Amedeo Felisa, bằng cách “dựa dẫm” nhiều hơn vào Geely, danh sách khoảng 300 nhà cung cấp hiện tại của hãng sẽ giảm 30%.