ngày 30 tháng 6, trang XeTin TứcTrung Quốc nhận được đoạn video ghi lại sự việc một chiếc ô tô điện bị rơi bình ắc quy khi đang lưu thông trên đường.
Xe điện bị hết pin khi đang chạy trên đường (Video: Car News China).
Trong video là chiếc Tào Tháo 60, chiếc xe điện được dùng làm xe công nghệ và taxi. Cao Cao Auto là thương hiệu mới được Geely Holding ra mắt vào tháng 3.
Từ hình ảnh cục ắc quy cách xe khoảng 20m trong video, có vẻ như Cao Cao 60 đã chạy một lúc mà không hết ắc quy. Video không có dấu hiệu cháy.
Sự việc xảy ra trên đường vành đai 2 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Mẫu ô tô điện Cao Cao 60 ra mắt ngày 30/3 tại Trung Quốc là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Cao Cao Auto hướng đến đối tượng khách hàng yêu thích công nghệ.

Mẫu ô tô điện này không được bán rộng rãi trên thị trường mà chỉ dành cho các đại lý ô tô công nghệ (Ảnh: Car News China).
Tào Tháo 60 có giá 119.800 NDT (390 triệu đồng), tầm hoạt động 415 km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn CLTC) và sử dụng hệ thống đổi pin.
Trong buổi lễ ra mắt xe, Cao Cao Auto cho biết mẫu xe 60 này được trang bị riêng cho giới xe công nghệ và hứa hẹn sẽ cực kỳ bền bỉ, có thể chạy 600.000 km mà không lo hỏng hóc lớn.
Công ty cũng tuyên bố rằng Tào Tháo 60 chỉ mất 60 giây để thay pin. Vào thời điểm đó, nhiều nhà phân tích coi đây là một sự phóng đại, vì ngay cả trạm đổi pin mới nhất của Nio cũng cần khoảng 3 phút để thay pin. Tuy nhiên, có vẻ như đoạn video cho thấy những chiếc xe điện của Geely có thể hết pin cực kỳ nhanh chóng.
Ruilan Auto – một thương hiệu khác của tập đoàn Geely – sản xuất mẫu xe này, trước đây thuộc thương hiệu Maple.
Trang XeTin TứcTrung Quốc đã liên hệ với Ruilan Auto và họ xác nhận đã phát hiện ra vụ việc, sẽ phản hồi sau khi tiến hành điều tra.
Cao Cao Mobility được coi là Lyft của Trung Quốc, cạnh tranh với “ông lớn” Didi – công ty được mệnh danh là Uber của Trung Quốc. Cao Cao Mobility có 150 triệu người dùng và đặt mục tiêu tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay.
Sau khi chính phủ Trung Quốc mở chiến dịch điều tra Didi, hoạt động kinh doanh của Cao Cao Mobility phát triển mạnh mẽ.
Trước đó, Cao Cao Mobility đã sử dụng nhiều mẫu xe điện khác nhau đến từ các thương hiệu thuộc Tập đoàn Geely, chẳng hạn như Ruilan và Geometry. Sau đó, công ty mới tạo ra thương hiệu Tào Tháo Auto để chuẩn hóa hoạt động kinh doanh xe công nghệ của mình.
Geely cho biết Cao Cao Mobility là nền tảng kinh doanh xe công nghệ xanh đầu tiên của Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô (tự lái và có lái) tại hơn 62 thành phố ở Trung Quốc.