Đã có khá nhiều video cho thấy những chiếc xe tự lái đang thử nghiệm công nghệ tự lái trên đường công cộng, nhưng video mới nhất từ công ty khởi nghiệp DeepRoute.ai của Trung Quốc khá ấn tượng, tập trung vào hệ thống tự lái cấp độ 4 có tên Driver 2.0. Chiếc xe không người lái này đã được thử nghiệm tại thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc khi giao thông đông đúc, cho thấy nó phản ứng tốt như thế nào trước những tình huống khó khăn trong thế giới thực.
Đoạn video cho thấy chiếc xe đang hoạt động trên quãng đường khoảng 23 km ở khu thương mại trung tâm của Thâm Quyến, và chiếc xe đã được hoàn thành trong vòng một giờ. Đây là “thử nghiệm hợp pháp đầu tiên về ô tô không người lái ở Trung Quốc”, tuân theo các quy định mới về phương tiện kết nối thông minh có hiệu lực tại Thâm Quyến từ ngày 6/7. Đây là thành phố lớn thứ 4 ở Trung Quốc, với dân số 17,5 triệu người và các con đường luôn rất tắc nghẽn.
Thực sự thú vị khi xem cách công nghệ tự lái xử lý các tình huống giao thông khó khăn, chẳng hạn như ô tô chuyển làn, người đi bộ đi bộ nguy hiểm gần luồng giao thông, xe đạp đi ngược chiều và xe vượt đèn đỏ. . Trải nghiệm giao thông tổng thể ở đây sẽ khá khó chịu đối với một người lái xe bình thường, nhưng hệ thống tự lái có tất cả sự kiên nhẫn và tha thứ cho hành vi bất hợp pháp và nguy hiểm từ những người lái xe khác của nó.
Tuy nhiên, hiện nay, rất ít người dám làm “chuột bạch”, trở thành hành khách trên xe tự lái, cho đến khi bạn học cách tin tưởng vào máy tính.
Không giống như các hệ thống khác, phần cứng và phần mềm của DeepRoute.ai dường như hoạt động hài hòa, làm chậm kịp thời để bảo vệ tính mạng con người và tránh va chạm. Kết quả là, công nghệ tự hành này không chỉ phản ứng tốt với đèn giao thông, biển báo giao thông và phương tiện trên một làn đường mà còn có thể chuyển làn và tương tác linh hoạt với môi trường xung quanh, ngay cả khi xe / người đi bộ đang tiếp cận từ tầm nhìn bên ngoài.
Phần cứng của chiếc xe thử nghiệm bao gồm công nghệ LiDAR 5 trạng thái rắn, tám camera và các cảm biến khác, và một nền tảng máy tính. Tuy nhiên, thay đổi quan trọng là thuật toán nhận thức dường như hoạt động khá tốt trong thử nghiệm này, dự đoán thành công lộ trình của người đi bộ, ô tô và người đi xe đạp trong phạm vi lên đến 200m.
DeepRoute.ai sẽ cung cấp hệ thống Driver 2.0 với giá 3.000 đô la cho các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách trang bị cho xe hơi và taxi không người lái.