| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Theo một báo cáo, chính phủ có thể tịch thu các thương hiệu đã ngừng hoạt động và bán chúng cho các công ty Trung Quốc mở cửa hàng tại Ý.
- Chính phủ Ý có thể đang tìm cách tiếp quản thương hiệu Autobianchi và Innocenti từ Stellantis.
- Cả hai đều bị bỏ hoang vào những năm 1990 và có khả năng được trao cho các công ty Trung Quốc mở cửa hàng tại Ý.
- Hiện vẫn chưa rõ liệu có điều gì thực sự xảy ra hay không, nhưng có vẻ như chính phủ đã bắt đầu xây dựng nền móng.
Ý và Stellantis hiện không hoàn toàn cùng quan điểm, nhưng tình hình có thể đang nóng lên. Đặc biệt, một báo cáo cho thấy chính phủ có thể đang tìm cách tiếp quản một số thương hiệu đã ngừng hoạt động khỏi nhà sản xuất ô tô.
Câu chuyện phức tạp và mơ hồ, nhưng Il Sole 24 Ore gợi ý rằng chính phủ có thể đang tìm cách tịch thu các thương hiệu Autobianchi và Innocenti thuộc sở hữu của Stellantis. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chúng có khả năng được trao cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc muốn thành lập cửa hàng tại Ý.
Thêm: Fiat chế giễu chính phủ Ý bằng quảng cáo 500e không có logo
Trong khi ít người bên ngoài châu Âu có thể nhớ đến thương hiệu này, Autobianchi được thành lập vào năm 1955 và đóng cửa vào năm 1995. Lịch sử của Innocenti phức tạp hơn và bao gồm mọi thứ từ British Leyland đến De Tomaso, Daihatsu và Chrysler TC của Maserati – trong số tất cả mọi thứ. Bất kể thế nào, thương hiệu này cũng đã mờ nhạt vào những năm 90.
Theo bài báo, các quy định mới có thể cho phép chính phủ có được các thương hiệu lịch sử “không được sử dụng trong ít nhất năm năm hoặc những thương hiệu phải chịu quá trình chấm dứt của công ty chủ sở hữu”. Thú vị hơn, ấn phẩm cho biết “Bộ Kinh doanh và Sản xuất tại Ý đã nộp đơn và được đăng ký” cho các nhãn hiệu Autobianchi và Innocenti. Tuy nhiên, những nhãn hiệu này được cho là sử dụng đồ họa khác với những nhãn hiệu do Stellantis sở hữu.
Vẫn chưa rõ liệu có điều gì thực sự thành hiện thực hay không, nhưng có vẻ như chính phủ ít nhất cũng đang đặt nền móng cho khả năng đó. Mặc dù vậy, hiện nay không thiếu các thương hiệu Trung Quốc và cả tên Autobianchi lẫn Innocenti đều không được thèm muốn.
Tuy nhiên, chính phủ đã cố gắng thúc đẩy sản xuất ô tô tại Ý và truy đuổi các nhà sản xuất ô tô cố gắng tô vẽ nguồn gốc Ý 'đáng ngờ'. Sự cố đáng chú ý nhất xảy ra vào đầu năm nay khi Alfa Romeo quyết định đổi tên Milano thành Junior sau khi một bộ trưởng cho rằng việc sử dụng tên gốc là bất hợp pháp vì mẫu xe lai này sẽ được sản xuất tại Ba Lan.
Gần đây hơn, chính phủ đã nhắm vào DR Automobiles vì đã mạo danh xe Trung Quốc là xe Ý. Trong trường hợp đó, chính phủ đã cho thấy hình ảnh những chiếc xe “hoàn thiện” được nhập khẩu để lắp ráp cuối cùng.
H/T Reuters