Chúng tôi đã biết trước BMW M5 CS 2022 sẽ thổi bay đối thủ theo đúng nghĩa đen. BMW đã lên Instagram trước thềm năm mới và tiết lộ một số mẩu tin hấp dẫn về chiếc sedan M5 CS ‘Competition Sport’ mới nhất của mình, hứa hẹn nhiều sức mạnh hơn, trọng lượng ít hơn và cảm giác lái tối đa.
BMW M5 CS mới là phiên bản lặp lại nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của 5-Series thế hệ thứ bảy. Nó có động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít tương tự như mẫu M5 và M5 Competition tiêu chuẩn. Nhưng với hai máy bơm dầu, bộ làm mát không khí bằng chất lỏng-không khí và hệ thống phun trực tiếp áp suất cao, M5 CS tạo ra công suất 627 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-foot khỏe mạnh, nhiều hơn mười mã lực so với M5 Competition.
Sức mạnh được truyền tới hệ thống xDrive AWD của BMW thông qua hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống AWD phân bổ cầu sau có bộ vi sai Active M để cung cấp vectơ mô-men xoắn giữa bánh sau bên trái và bên phải. Bạn cũng có tùy chọn chuyển từ AWD sang dẫn động cầu sau (RWD) bằng cách mày mò các chế độ xDrive của xe.
Nếu bạn nghĩ rằng một khẩu M5 tiêu chuẩn là nhanh, thì phiên bản CS sẽ khiến bạn suy nghĩ. Nó tăng từ 0 đến 60 mph trong 3,0 giây. Tiếp tục nhấn bàn đạp, và bạn sẽ đạt 124 dặm / giờ từ trạng thái dừng trong khoảng 10,4 giây, trong khi tốc độ tối đa là 189 dặm / giờ.
M5 CS nhanh hơn 0,3 giây so với mẫu M5 Competition. Nhưng điều thực sự khiến tâm trí hoang mang là làm thế nào mà M5 CS lại có tốc độ nhanh như một chiếc McLaren 675 LT, và chúng ta đang nói về một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn với 4 cửa và cốp rộng rãi.
Xu hướng tốc độ này có được nhờ việc giảm trọng lượng đáng kể. M5 CS nhẹ hơn M5 Competition 154 pound (70 kg) nhờ một loạt các tấm thân CFRP (nhựa gia cố bằng sợi carbon) trọng lượng nhẹ như mui xe, mui xe và lỗ thông hơi, nắp gương, bộ chia phía trước, cánh gió sau, và bộ khuếch tán phía sau. BMW đã đi xa hơn khi giảm các vật liệu giảm âm thanh để giảm trọng lượng thêm.
Không giống như một chiếc M5 tiêu chuẩn, mô hình CS là một chiếc bốn chỗ ngồi nghiêm ngặt. Nó đi kèm với hai cặp ghế xô bằng sợi carbon với bộ phận sưởi cho người lái và hành khách phía trước. Bằng chứng khác về việc giảm trọng lượng là không có khu vực khay và tay vịn thông thường. Thay vào đó, bạn có bảng điều khiển trung tâm bọc da với đường chỉ khâu kép màu đỏ.
Trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động bốn vùng, hệ thống chiếu sáng nội thất xung quanh, đèn pha LED thích ứng với chùm sáng cao tự động và điểm đánh dấu LED màu vàng, màn hình hiển thị head-up và Live Cockpit Professional của BMW với hai màn hình kỹ thuật số 12,3 inch chạy bằng iDrive 7.0 . Nó cũng có vô lăng M mới được bọc bằng Alcantara cao cấp với các lẫy chuyển số bằng sợi carbon.
BMW M5 CS 2022 có chiều cao hành trình thấp hơn 0,2 inch với lò xo cứng hơn, thanh chống lật phía sau cứng hơn, khớp nối bi liên kết ngón chân và khum âm hơn ở bánh trước để tăng cường tính thể thao và khả năng vào cua của xe. Hệ thống Dynamic Damper Control tiêu chuẩn mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng và thuần thục ở chế độ Comfort, trong khi các chế độ Sport và Sport + phù hợp nhất cho cảm giác lái tinh thần.
M5 CS khác biệt hơn với những người anh em của nó với lưới tản nhiệt màu Đồng Vàng bao quanh, huy hiệu của một mẫu xe cụ thể và bánh xe hợp kim vàng 20 inch sang trọng ở mặt trước kiểu dáng. Trong khi đó, khả năng dừng xe được tăng cường với phanh trước bằng gốm carbon sáu pít-tông tiêu chuẩn (với kẹp phanh màu đỏ) và kẹp phanh đơn pít-tông phía sau. M5 CS có sẵn ba màu sơn độc quyền: xám kim loại Brands Hatch, xám kim loại Frozen Brands Hatch và kim loại xanh Frozen Deep.
BMW M5 CS 2022 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm với giá cơ bản bắt đầu từ khoảng 143.000 USD. Đúng, mô hình CS sẽ đắt hơn 30.000 đô la so với mô hình M5 Cạnh tranh tiêu chuẩn, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều sức mạnh và tính độc quyền hơn.