| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Alfa tuyên bố, chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của thương hiệu Ý được phát triển bởi cùng một nhóm hiện đang phát triển siêu xe 33 Stradale.
1 giờ trước

Hơn một thập kỷ sau khi làn sóng ô tô điện hiện đại đầu tiên xuất hiện, Alfa Romeo gần như đã sẵn sàng trình làng chiếc xe điện EV của riêng mình, cũng sẽ được cung cấp động cơ đốt trong. Công ty Ý sẽ chính thức ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ Milano vào ngày 10 tháng 4.
Sau khi tung ra một số hình ảnh giới thiệu chính thức vào tháng trước để giúp xây dựng sự mong đợi cho sự kiện này, nhóm gián điệp của chúng tôi hiện đã bắt kịp một nguyên mẫu khác của Alfa Milano, đánh dấu một số lần đầu tiên. Điều này bao gồm lần đầu tiên chiếc xe được thử nghiệm trên đường công cộng, cái nhìn đầu tiên của chúng ta về phần đuôi xe và cái nhìn đầu tiên về phiên bản đốt trong, bằng chứng là ống xả đôi.
Không giống như những bức ảnh chính thức vào tháng 1 giới thiệu về mẫu xe điện, những bức ảnh gián điệp của chúng tôi cho thấy một nguyên mẫu được bọc rằn ri của ICE Milano, với cả hai phiên bản đều chạy trên cùng nền tảng e-CMP như những người anh em họ của Stellantis như Peugeot e-2008 và Jeep Avenger.
***
Xem thêm: Alfa Milano ra mắt vào tháng 4, đây là những gì chúng ta biết về chiếc SUV trẻ em mới
Baldauf
Khó có thể nhận ra các chi tiết ở phần đầu xe nhưng có thể thấy đường gân xe dựng lên ở cửa sau, tay nắm cửa sau được gắn vào khung cửa liền kề với cột C và cách mui xe kéo dài về phía sau. sàn tôn lên ấn tượng của một khu vực phía trước thấp.
Tất cả các dấu hiệu về kiểu dáng đó đều phù hợp với những gì chúng tôi thu thập được từ một hình ảnh rò rỉ về đồ họa màn hình bảng điều khiển của Milano cho thấy phiên bản đa giác của sản phẩm cuối cùng. Rò rỉ đó cũng tiết lộ một bộ ba đèn chạy ban ngày DRL siêu mỏng ở hai bên lưới tản nhiệt hình trái tim truyền thống có các đường kéo dài vào mui xe để tạo ra một khối sức mạnh rộng, đồng thời gợi ý về phần đuôi xe lấy cảm hứng từ các phiên bản thể thao của Alfa những năm 1970. Sud.
Mặc dù Milano chia sẻ nền tảng và thiết bị chạy với những chiếc xe Stellantis khác, nhưng Alfa hứa hẹn nó sẽ mang lại khả năng xử lý tốt nhất trong phân khúc, hệ thống lái “cực kỳ chính xác” và độ bám đường cao. Nó cho biết các mục tiêu năng động cho dự án đã được đặt ra và kiểm tra bởi cùng một nhóm kỹ sư chịu trách nhiệm về đá quý như Giulia GTA và hiện đang làm việc trên siêu xe 33 Stradale.
Alfa Romeo
Tùy chọn hệ thống truyền động
Alfa chưa bình luận về dòng hệ thống truyền động trong dịp này, nhưng chúng tôi hy vọng EV sẽ có bộ pin 54 kWh tương tự như Peugeot e-2008 và sẽ tiến gần đến phạm vi di chuyển 252 dặm (406 km) của chiếc xe đó. Tuy nhiên, không giống như Peugeot 154 mã lực (156 PS), nó sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, do đó sẽ cải thiện đáng kể thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 kmh trong 9 giây của chiếc xe Pháp.
Cả Jeep Avenger và Peugeot đều có lựa chọn hệ truyền động EV và động cơ đốt trong, đồng thời Alfa cũng sẽ tận dụng tính linh hoạt của nền tảng e-CMP bằng cách cung cấp động cơ hybrid trên Milano tại một số thị trường chọn lọc. Vẫn còn phải xem động cơ xăng (xăng) nào sẽ được cung cấp trên ICE Milano, nhưng Peugeot 2008 nâng cấp có sẵn với lựa chọn hai động cơ tăng áp 1,2 lít công suất 99 mã lực và 128 mã lực, cũng như biến thể hybrid 48v sản sinh 136 mã lực. hp. Đã có tin đồn về một biến thể ICE thậm chí còn mạnh mẽ hơn sẽ được cung cấp cho Alfa trong tương lai, nhưng hiện tại những tin đồn này vẫn chưa có cơ sở.
Việc bán Alfa Milano mới, sẽ thay thế hiệu quả cho supermini MiTo từ vài năm trước, sẽ bắt đầu ở châu Âu và các thị trường chọn lọc khác trên toàn thế giới vào nửa cuối năm nay.
- Lưu ý: Bài viết này đã cập nhật những hình ảnh và thông tin gián điệp mới về mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong sẽ được bán cùng với phiên bản thuần điện (24/02).