Hãy sẵn sàng cho thị trường xe điện nghiêng mình, với việc Arcimoto thông báo rằng họ đã mua được một chuyên gia xe đạp nghiêng để sử dụng công nghệ này trong những chiếc xe ba bánh EV trong tương lai. Có trụ sở tại Oregon, Arcimoto hiện đang cung cấp các loại xe chạy điện hoàn toàn cho mục đích công cộng và kinh doanh, với FUV – hay “Xe tiện ích vui vẻ” – có sẵn để đặt hàng trước với giá từ $ 18k.
Thỏa thuận hôm nay cho thấy Arcimoto bắt đầu hợp tác với Tilting Motor Works, công ty cung cấp bộ phụ kiện nghiêng cho xe máy. Hệ thống TRiO của nó có thể điều chỉnh những chiếc xe đạp hiện có, hứa hẹn sẽ giữ được độ nghiêng tự nhiên nhưng tăng thêm độ ổn định với bánh trước thứ hai. Nó hiện đang được cung cấp cho các mẫu xe Harley-Davidson, Honda và Ấn Độ, với giá 14 nghìn USD cộng với công lắp đặt.
Bây giờ, TRiO sẽ được sử dụng cho xe ba bánh Arcimoto trong tương lai. Hệ thống sẽ cho phép những chiếc EV nghiêng vào các góc để có động lực lái hấp dẫn hơn, cũng như khóa thẳng đứng khi dừng lại. Theo Tilting Motor Works, bánh trước bổ sung cũng hỗ trợ độ bám đường, cũng như cải thiện khả năng phanh; công ty cũng sẽ tiếp tục cung cấp các bộ phụ kiện cho xe máy truyền thống.
FUV hiện tại của Arcimoto hỗ trợ hai người ngồi sau người kia. Nó có một tốc độ tối đa 75 mph từ động cơ điện kép, và một loạt các 102 dặm lái xe đô thị; các cửa có thể tháo rời, và thay vì vô lăng bên trong có ghi đông với kẹp sưởi. Hiện tại, công ty đang nhận đơn đặt hàng trước ở Florida và bờ biển phía Tây của Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, nó không phải là phương tiện duy nhất mà Arcimoto nghĩ đến. Cuối năm 2020, công ty đã trình làng nguyên mẫu mới nhất của mình, một chiếc xe ba bánh mà nó gọi là ROADSTER. Không có mái che và với kính chắn gió được cắt nhỏ, nó hứa hẹn sẽ mang đến một sự truyền thống hơn trong phân khúc xe ba bánh chạy điện.
Truyền động điện và ba bánh được cho là nơi một số thí nghiệm thú vị nhất đang diễn ra về khả năng di chuyển ngay bây giờ. Ví dụ, vào tháng trước, chúng tôi đã đưa ElectraMeccanica Solo EV ra để quay, một chiếc xe ba bánh chạy điện một chỗ ngồi nhằm mục đích khởi động lại việc đi lại. Dựa trên thực tế rằng gần 90% người Mỹ thường lái xe một mình, nó đổi không gian cabin và chỗ ngồi với chi phí vận hành rẻ hơn nhiều.
Tuy nhiên, những gì nó không làm là độ nghiêng. Để làm ví dụ về điều đó, bạn phải tìm đến thứ gì đó như i-ROAD của Toyota, một chiếc xe ba bánh chạy điện đặc biệt có thể nghiêng vào các góc tùy theo mức độ bạn lái. Được cung cấp tại một số địa điểm chọn lọc ở Nhật Bản, và là một phần trong nỗ lực điện khí hóa tích cực của Toyota trong vài năm tới, i-ROAD chưa bao giờ được cung cấp chính thức tại Mỹ.