| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Một số xe Porsche hiệu suất cao có bu lông khóa bánh xe ở giữa có thể bị gãy, gây bong tróc
- Porsche đang thu hồi gần 1.900 xe do chốt bánh xe khóa trung tâm có thể bị gãy.
- Nếu bu lông bị hỏng, bánh xe có thể bong ra và gây ra nhiều vấn đề.
- Nhà sản xuất ô tô đã biết về “một số sự cố” và các chủ xe đang được yêu cầu ngừng lái xe.
Porsche và hiệu suất luôn song hành với nhau nên không có gì đáng ngạc nhiên khi một số mẫu xe có bánh khóa trung tâm. Tuy nhiên, có một vấn đề nghiêm trọng với hệ thống buộc chặt và điều này có thể khiến bánh xe “tách ra”.
Bánh xe và sự tách rời là hai điều bạn không bao giờ muốn nghe cùng nhau và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết vấn đề này ảnh hưởng đến 1.851 phương tiện. Trong số đó có 2024 911, 2024 718 Spyder RS và 718 Cayman GT4 RS.
Xem thêm: Porsche 718 Spyder RS 2024 là mẫu xe mui trần, ca ngợi động cơ đốt trong
Báo cáo Thu hồi An toàn cho biết những chiếc xe bị ảnh hưởng có hệ thống buộc chặt bánh xe khóa trung tâm “được sản xuất không đúng tiêu chuẩn và có thể bị gãy”. Đây là một vấn đề an toàn nghiêm trọng vì người lái xe có thể mất kiểm soát và va chạm.
Mặc dù việc thu hồi không có nhiều thông tin cụ thể nhưng Porsche đã biết về “một số sự cố liên quan đến gãy khóa trung tâm” trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 năm nay. Công ty vẫn đang điều tra, nhưng có vẻ như tất cả các vấn đề đều bắt nguồn từ một lô bu lông bị lỗi.
Do mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Porsche đã quyết định tiến hành triệu hồi cũng như yêu cầu các chủ sở hữu ngừng lái xe của mình. Các đại lý sẽ kiểm tra cụm bánh xe khóa trung tâm và thay thế bất kỳ bộ phận nào được sản xuất không chính xác. Tất nhiên, điều đó khó hơn một chút khi bạn không thể lái xe đến địa điểm kiểm tra nói trên.