Dự kiến sẽ được ra mắt tại châu Âu vào tháng 2/2022, chiếc MPV thế hệ thứ hai BMW 2-Series Active Tourer 2022 áp dụng thiết kế mới táo bạo, giống như nhiều chiếc BMW khác hiện nay.
Gần nửa triệu chiếc BMW 2-Series Active Tourer được bán ra kể từ khi ra mắt vào năm 2014 là quá đủ để thuyết phục BMW bật đèn xanh cho thế hệ thứ hai của dòng xe minivan cỡ nhỏ của họ.

Ở thế hệ mới, tấm lưới tản nhiệt trước hình quả thận “khổng lồ”. Đã qua lâu rồi cái thời mà những quả thận kép trang nhã trang trí cho phần đầu xe BMW. Bên cạnh đó là một bộ đèn pha LED kiểu dáng đẹp hơn và rèm cửa gió dọc.

Di chuyển xa hơn về phía sau, BMW 2-Series Active Tourer có thân xe được sắp xếp hợp lý và kính chắn gió mạnh mẽ hơn. Các kỹ sư BMW cũng đã tinh chỉnh tay nắm cửa gắn phẳng và các cột trụ phía sau mảnh mai hơn.

Phần đuôi xe có sự cải tiến với cụm đèn hậu LED mảnh mai và phần đuôi xe bắt mắt hơn. Bản tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim 16 hoặc 17 inch, nhưng khách hàng có thể đặt loại lớn tới 19 inch. Nói về các tùy chọn, sẽ có các biến thể Luxury Line và M Sport với các biến thể sau này dễ dàng được xác định bởi các cản va trước và sau mạnh mẽ và thể thao hơn.

Bên trong nội thất là màn hình cong BMW mới, giống với màn hình được tìm thấy trên chiếc iX chạy điện, bao gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,7 inch với định vị GPS tiêu chuẩn cũng như tích hợp Android Auto và Apple CarPlay cải tiến. Hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành BMW 8 và có trợ lý ảo thông minh cũng như kết nối 5G.

Ở những nơi khác, xe cũng có vô-lăng thể thao bọc da, hệ thống điều hòa khí hậu tự động hai vùng, bốn cổng USB-C và ghế ngồi được thiết kế lại có thể bọc da Sensatec hoặc Vernasca.

Hơn nữa, dung tích cốp xe tăng lên đến 90 lít và các ghế có thể được gập xuống để tăng dung tích lên đến 1.455 lít.

Một loạt các tùy chọn động cơ khác nhau sẽ có sẵn và 218i đi kèm với động cơ 1.5 lít 3 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất 134 mã lực (100 kW / 136 PS) và mô-men xoắn 170 lb-ft (230 Nm). Cho phép xe chạy từ 0 – 62 dặm/giờ (0 – 100 km/h) trong 9,0 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 133 dặm/giờ (214 km/h).

Động cơ 220i cũng tương tự nhưng có công suất tăng lên 154 mã lực (115 kW / 156 PS) và mô-men xoắn 177 lb-ft (240 Nm). Điều này giúp giảm thời gian 0 – 62 mph (0 – 100 km/h) xuống còn 8,1 giây, trong khi tốc độ tối đa tăng lên 137 mph (221 km/h).

Khách hàng cũng có thể lựa chọn 223i, động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 201 mã lực (150 kW / 204 PS) và mô-men xoắn 236 lb-ft (320 Nm). Nó đạt tốc độ 62 dặm/giờ (100 km/h) trong 7 giây và đạt tốc độ 150 dặm/giờ (241 km/h).

Cuối cùng, 218d có động cơ 4 xi-lanh turbodiesel 2.0 lít với công suất 148 mã lực (110 kW / 150 PS) và mô-men xoắn 266 lb-ft (360 Nm). Nó cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0 – 62 dặm/giờ (0 – 100 km/h) trong 8,8 giây và đạt tốc độ tối đa 137 dặm/giờ (220 km/h).

Tất cả các động cơ nói trên đều được kết nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhưng 220i và 223i đáng chú ý là hộp số của chúng có một động cơ điện tích hợp vào đó. Điều này có thể mang lại công suất tăng lên đến 19 mã lực (14 kW / 19 PS).