Sức mua yếu do suy thoái kinh tế không chỉ phủ mây đen trên thị trường xe mới mà sàn xe cũ cũng “chao đảo”.
Trước tình trạng các hãng xe và đại lý chính hãng liên tục đua nhau giảm giá hàng trăm triệu đồng, các “đại lý” và showroom xe cũ cũng phải tung “chiêu” tương tự, hạ giá để hút khách. Chiếc BMW 528i đời 2010 trong bài viết này là một ví dụ.
Xe được một người tại TP.HCM rao bán với giá hơn 300 triệu đồng, ngang giá niêm yết của một mẫu xe hạng A như Kia Morning (thấp nhất 356 triệu đồng).
Trên thị trường xe cũ, 528i cùng đời có giá trung bình khoảng 400-500 triệu đồng.
Người bán không nói rõ tình trạng xe cũng như giá cụ thể nên anh em nào quan tâm nên trao đổi riêng về vấn đề này. Tuy nhiên, bài đăng vẫn nhận được lượng tương tác và quan tâm lớn từ cộng đồng.
Ngoài giá rẻ hơn so với mặt bằng trung, BMW 528i còn là mẫu xe khá hiếm trên thị trường xe cũ. Bởi ở đời 2010, ít người sẵn sàng bỏ thêm 410 triệu đồng để sở hữu một bản hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn.
Phiên bản này sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.
Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.
Sau 13 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc BMW 528i đời 2010 này vẫn nguyên bản với đèn pha xenon và bộ vành 17 inch. Nước sơn bóng loáng, có dấu hiệu trầy xước nhỏ nhưng cũng không loại trừ khả năng xe đã được “tân trang” cẩn thận trước khi rao bán.
Không gian bên trong chiếc BMW 528i đời 2010 này vẫn tương đối hiện đại so với những mẫu xe ngày nay. Khu vực trung tâm có màn hình giải trí nhỏ tích hợp camera 360 độ, dưới cần số là phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động, ghế trước chỉnh điện.
Từ hình ảnh người bán cung cấp, các tấm ốp trang trí nội thất vẫn sáng bóng, da bọc ghế vẫn sáng bóng nhưng đã có dấu hiệu “chạm đáy”.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến giá xe BMW cũ giảm là do lô xe mới được Thaco áp dụng nhiều ưu đãi lớn. Chẳng hạn, từ đầu tháng 6, các mẫu xe BMW 5 Series sản xuất năm 2022 và 2023 được giảm từ 40 – 340 triệu đồng.
Với giá chuyển nhượng trên dưới 300 triệu đồng như trên, chiếc BMW 528i đời 2010 này sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm dòng xe Đức. Tuy nhiên, đánh đổi là chi phí bảo dưỡng và sửa chữa không hề rẻ.
Những chiếc BMW có tuổi đời cao thường có ODO thấp, dễ lên tới 100.000 km. Để đảm bảo khả năng vận hành trơn tru, tránh hiện tượng “đẻ mặt, lên cầu”, người mua sẽ cần chuẩn bị từ 100-200 triệu đồng để thay thế những phụ tùng hư hỏng, hỏng hóc.