BMW Group đã giao tổng cộng 1.339.047 xe thuộc thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce trong 6 tháng đầu năm 2021 – tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mới đây, tập đoàn BMW (BMW Group) đã công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2021, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng đã có tổng cộng 1.339.047 xe thuộc 3 thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce gộp lại đã được giao cho khách hàng.

Trong tổng số đó, dòng xe thuần điện và xăng lai điện chiếm đến 153.243 chiếc được bán ra, tăng đáng kể 148,6% so với một năm trước đó. BMW Motorrad cũng chứng kiến lượng giao hàng tăng 40,3% lên 107.610 chiếc, vượt qua 76.707 chiếc trong nửa đầu năm 2020.

Ở châu Âu, tập đoàn BMW đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với lượng giao hàng tăng 35,4% trong nửa đầu năm 2021 với 504.834 chiếc. Đối với châu Mỹ, doanh số của ba thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce tăng 47,6% lên 225.144 chiếc. Riêng thi trường Mỹ tăng 52% với 184.436 chiếc.

Tại thị trường đông dân nhất thế giới, tập đoàn BMW có doanh số bán hàng tăng vọt 42% lên 467.956 chiếc so với cùng kỳ năm trước đó là 329.447 chiếc. ở châu Á nói chung, nơi có 580.351 chiếc được giao trong nửa đầu năm 2021, tăng 39,2% so với nửa đầu năm 2020.
Đối phó với tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu, BMW đã thực hiện các điều chỉnh riêng lẻ đối với chương trình sản xuất của mình. Tập đoàn dự báo tình hình cung cấp các linh kiện chip bán dẫn vẫn sẽ khó khăn.