VIDEO: Dân chơi ô tô cổ: “Đi xe cổ… phải chấp nhận nỗi khổ!
|
![]() Porsche 930 thuộc sở hữu các “tay chơi” kín tiếng nên khó biết được có bao nhiêu xe đã về Việt Nam
|
Về thiết kế ngoại thất, Porsche 930 Turbo vẫn sở hữu những đường nét thiết kế truyền thống của nhà Porsche và dòng xe 911 với phần đèn pha nhô cao hình tròn, nắp ca-pô vát chéo với góc nghiêng lớn, bộ vành 5 chấu sơn đen cuốn hút và cánh gió cỡ lớn như đuôi cá voi ở phía sau. Do xe này thuộc phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ nên đuôi xe có thêm hai gờ màu đen nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn tại đây. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu được sơn hai màu đen – bạc đẹp mắt.
Khoang lái có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn mang trong mình DNA của Porsche với vô lăng thể thao, tối giản hóa thiết kế nhằm giúp lái xe tập trung vào trải nghiệm mà chiếc xe mang lại, đặc biệt là bộ 5 đồng hồ đặc trưng của dòng xe Porsche 911.
![]() Gần 50 năm tuổi nhưng Porsche 930 vẫn là nguồn cảm hứng của người chơi xe đẳng cấp
|
Từng có thời gian dài được đánh giá là mẫu xe mạnh nhất trong gia đình Porsche nên “trái tim” của Porsche 930 Turbo cũng thuộc hàng ghê gớm với khối động cơ 6 xi-lanh 3.3 lít tăng áp cho ra công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn 412 Nm. Từ đó, Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 278 km/giờ.
Các thông số kỹ thuật của xe sản xuất từ năm 1974 cho thấy, nó không thua kém nhiều mẫu xe thể thao hiện đại ngày nay nhưng nó hấp dẫn hơn bởi vẻ đẹp cổ điển hầu như không hề lỗi mốt theo thời gian cho đến gần 50 năm sau.
Hiện chưa rõ giá trị thật để sở hữu một chiếc Porsche 930 Turbo này tại Việt Nam là bao nhiêu, chỉ những người đam mê xe Porsche và những giá trị xe cổ mới có thể “đứng tên” trên chiếc xe độc bản này.