Tesla đã đồng ý bồi thường tổng cộng 1,5 triệu USD tiền dàn xếp với 1.743 chủ sở hữu Model S vì đã cắt giảm điện áp pin tối đa trong ô tô của họ thông qua một bản cập nhật phần mềm.
Theo báo cáo của Automotive News, các bên đã đạt được thỏa thuận vào thứ tư tuần trước. Mỗi chủ sở hữu trong số 1.743 chiếc Model S sẽ nhận được khoản bồi thường 625 USD từ Tesla.

Các tài liệu được ban hành tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở San Francisco cho thấy rằng số tiền này là giá trị tính theo tỷ lệ của điện áp tối đa tạm thời bị giảm.
Từ tổng số 1,5 triệu USD mà Tesla đã trả, chủ sở hữu của những mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được số tiền 1,089 triệu USD, trong khi 410.000 USD khác sẽ bao gồm các khoản phí bổ sung và chi phí liên quan đến luật sư của chủ sở hữu.

Theo các luật sư của nguyên đơn, bản cập nhật phần mềm qua mạng được phát hành vào tháng 8 năm 2019 đã làm giảm 10% giới hạn điện áp sạc tối đa kéo dài trong khoảng ba tháng.
Tiếp theo là một bản cập nhật sửa chữa, khôi phục một phần giới hạn điện áp, tuy nhiên, vẫn có mức giảm 7 phần trăm kéo dài thêm 7 tháng. Vấn đề cuối cùng đã được xử lý vào tháng 3 năm 2020 nhờ một bản cập nhật khác.
Điện áp ắc quy đã được khôi phục hoàn toàn ở 1.552 trong số 1.743 xe bị ảnh hưởng. 57 chiếc khác đã được thay pin, trong khi ở những chiếc còn lại, giới hạn điện áp đang được khôi phục theo thời gian.

Hồi tháng 8/2019, Tesla đã dính phải một vụ kiện từ một chủ sở hữu, người cho rằng nhà sản xuất ô tô này đã cố tình hạn chế phạm vi sử dụng pin của những chiếc xe cũ.
Nhiều chủ sở hữu Model S và Model X, trên các diễn đàn như Tesla Motors Club, cho rằng việc cập nhật phần mềm đã khiến xe của họ mất tầm hoạt động. Ví dụ, chủ sở hữu của một chiếc Model S 85 2014 tuyên bố rằng anh ta đã mất tương đương 8 kWh từ pin của mình và được công ty cho biết rằng sự xuống cấp là bình thường.
Tesla đã thừa nhận rằng họ thực sự đã cắt giảm dung lượng pin của một số phương tiện để cải thiện tuổi thọ của chúng.