BMW R 18 Transcontinental và Bagger vừa được giới thiệu, bổ sung 2 phiên bản cao cấp ở đời 2022 vào danh mục dòng xe Touring của hãng.
Sau khi giới thiệu các bản nâng cấp cho R 18, BMW Motorrad tiếp tục giới thiệu 2 phiên bản mới cho dòng Cruiser này là BMW R 18 Transcontinental và Bagger (hay là R 18 B). Giá bán và thời điểm bán ra của hai mô hình này vẫn chưa được công bố.

Khác với bản tiêu chuẩn hay Classic, BMW R 18 Transcontinental và R 18 Bagger mang thiết kế cổ điển thường thấy trên các dòng Touring cỡ lớn ở thị trường Mỹ. Nhắm đến các mẫu xe đối thủ ngang tầm của nhà Honda và Harley-Davidson.

BMW R 18 Transcontinental và R 18 Bagger được hãng xe máy Đức nâng cấp nhiều trang bị tiện ích để phục vụ cho những chuyến đi xa. Điểm nhận diện của phiên bản Transcontinental và Bagger là phần quây gió ở đầu xe cùng kính chắn gió cỡ lớn. Đèn chiếu sáng có tạo hình mới với đèn định vị bán nguyệt, trong khi đó cụm đèn xi-nhan bố trí thấp bên dưới đèn sương mù.

Ở phía sau, 2 bên hông có thùng để đồ kiểu bagger, riêng bản Transcontinental được trang bị thêm thùng đồ kiêm tựa lưng. Màu sơn ngoại thất thay đổi theo góc nhìn, đi cùng các đường vẽ tay trang trí ở bình xăng. Cả hai đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, đi cùng dàn loa Marshall 6 chiếc có công suất 280 W.

BMW R 18 Transcontinental và Bagger vẫn được trang bị khối động cơ động cơ Big Boxer 2 xy-lanh Flat-Twin dung tích 1.802cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại. Sở hữu kiểu dáng Boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại, Big Boxer nổi bật với thiết kế tổng thể góc cạnh, hiệu suất ổn định và bảo dưỡng dễ dàng.

Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc. Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt.
Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và Khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn.

Mẫu cruiser BMW R 18 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.

BMW R 18 còn được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.
Tại Việt Nam, BMW R 18 hiện đang được phân phối tại hệ thống showroom BMW Motorrad trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng cho phiên bản First Edition (đã bao gồm VAT).