Ngày 06/12, tại showroom Ducati Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình ra mắt 2 mẫu xe siêu phẩm Ducati Panigale V2 và V4S phiên bản 2020.
DUCATI PANIGALE V2 2020
Với cái tên mới – Panigale V2, nhờ vào thiết kế mới, hệ thống điện tử dựa trên bộ cảm biến nghiêng 6 trục, kết hợp với ghế ngồi thoải mái và kế bộ phận giảm xóc được sắp đặt phù hợp, các kỹ sư của hãng xe đến từ Italia đã tạo nên một chiếc xe có hiệu năng cao.
Cái tên V2 mà Ducati đã đặt cho xe mang ý nghĩa rằng khối động cơ 2 xy-lanh 955cc Superquadro chính là “trái tim” của chiếc xe này. Thân vỏ xe gọn càng làm cho thiết kế khung sườn dạng monocoque (khung sườn tạo hình sẵn).
Điểm đáng chú ý tiếp theo của Panigale V2 chính là bộ gắp đơn ở phía sau cùng hệ thống ống xả được lắp gọn gàng dưới gầm động cơ. Những nét đặc trưng của dòng Superbike của Ducati cũng được đưa vào Panigale V2 là màu đỏ của dàn áo và vành đúc màu đen.
Nhờ vào hệ thống khung sườn được nâng cấp và cặp lốp xe Pirelli Diablo Rosso Corsa II, Panigale V2 tạo cảm giác lái vô cùng chắc chắn. Hơn nữa, hệ thống giảm xóc của xe được điều chỉnh kỹ càng sẽ hộ trợ việc chạy phố vô cùng thoải mái.
Khối động cơ 2 xy-lanh 955cc Superquadro sản sinh công suất cao hơn 5 mã lực và mô-men xoắn thêm 2 Nm so với mẫu 959 Panigale tiền nhiệm. Panigale V2 đạt công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua máy 10.750 v/ph và mô-men xoắn tối đa 104 Nm tại vòng tua 9.000 v/ph. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe có 3 chế độ lái (Race, Sport và Street).
Hệ thống điện tử mới được Ducati thiết kế để mang đến sự an toàn và hỗ trợ người lái điều khiển xe linh hoạt hơn. Đầu tiên là ABS Cornering hỗ trợ trong cua, tiếp đến là Ducati Quickshift 2 chiều, hệ thống Kiểm soát bám đường Ducati Traction Control, hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ EBC (Engine Brake Control) và hệ thống kiểm soát bốc đầu Ducati wheelie Control.
DUCATI PANIGALE V4/V4S 2020
Phiên bản 2020 của Panigale V4 được tối ưu hóa hiệu năng, đồng thời đưa khả năng vận hành trong trường đua lên một tầm cao mới đối với cả các tay đua nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.
Với nhiều cải tiến, Panigale V4 trở nên dễ điều khiển hơn, đồng thời giúp cho chiếc xe đạt thời gian thành tích mỗi vòng và tổng thể rút ngắn hơn.
Các kỹ sư của Ducati và Ducati Corse đã thu thập các phản hồi và dữ liệu từ nhiều khách hàng trên khắp thế giới và từ các sự kiện World Superbike Championship. Sau đó, các phân tích đã đưa ra những thay đổi về khí động học, khung sườn, trang bị điện tử và bướm ga điện tử nhằm tăng cường độ ổn định, gia tăng tốc độ vào cua.
Panigale V4 mang những trang bị được thừa kế từ V4R, bao gồm gói khí động học giúp tăng khả năng cản gió tác động vào người lái và tăng độ ổn định tổng thể của xe. Khung sườn trước được điều chỉnh độ dẻo để tối ưu cảm giác ở phần đầu xe tại độ nghiêng tối đa.
Ngoài ra, Ducati Traction Control (DTC) và Ducati Quickshift 2 chiều (DQS) đã được nâng cấp lên EVO 2 với độ nhạy cao hơn. Nhờ vậy, tốc độ thoát cua và tốc độ sang số, đặc biệt ở dải tua máy cao (trên 10.000 vòng/phút) được cải thiện đáng kể.
Hệ thống giảm xóc của Panigale V4 cũng được điều chỉnh tập trung vào độ cứng, cao độ của trọng tâm và góc truyền động. Kết quả là người lái có thể vào cua dễ dàng hơn, đến đỉnh cua nhanh hơn, mạnh bạo và hiệu quả hơn, và thoát cua một cách tự nhiên hơn.
Ở phiên bản năm 2020, Panigale V4 được trang bị hệ thống ga điện tử Ride-by-Wire được phát triển chuyên biệt, gồm các tùy chỉnh phân phối mô-men xoắn khác nhau. Chuyên dùng cho trường đua đáp ứng nhu cầu của người lái nhờ phản ứng nhạy và dễ dàng cảm nhận.
Sức mạnh của Panigale V4 đến từ động cơ Desmosedici Stradale 1103cc, phát triển từ cấu hình V4 90* từ MotoGP với hệ thống van Desmodromic đặc trưng, hệ thống trục khuỷu quay ngược độc đáo và hệ thống đánh lửa kép.
Khối động cơ này mang sức mạnh tối đa lên đến 214 mã lực tại vòng tua 13,000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 123 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút. Phiên bản Panigale V4S được trang bị hệ thống giảm xóc Ohlins chỉnh điện và cảm biến. Hệ thống này là thế hệ thứ hai của Ohlins Smart EC (Electronic Control), có thể thác hoàn toàn khả năng của bộ cảm biến quán tính.