Mô-đun xe điện toàn cầu (E-GMP) mới của Hyundai sẽ làm nền tảng cho rất nhiều loại xe điện trong tương lai.
Nền tảng mô-đun có thể được sử dụng trên hầu hết các phân khúc, bao gồm sedan, SUV và CUV, được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và sự ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.
Nó bao gồm hệ thống treo sau năm điểm liên kết và trục dẫn động tích hợp đầu tiên trên thế giới kết hợp ổ trục bánh xe với trục truyền động để truyền lực tới các bánh xe.
Đồng thời tăng cường sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định khi xử lý. Bộ pin được gắn giữa trục trước và trục sau và cũng là bộ phận tiêu thụ điện nhiều nhất mà Tập đoàn Hyundai Motor đã tạo ra.
Điều thú vị là khung gầm điện mới – E-GMP của Hyundai Motor là nền tảng dẫn động cầu sau, có nghĩa là những chiếc xe tương lai sử dụng nó sẽ được cung cấp các cấu hình dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn và dẫn động cả bốn bánh là tùy chọn bổ sung.
Hệ dẫn động tất cả các bánh bao gồm bộ ngắt kết nối truyền động EV có thể điều khiển kết nối giữa động cơ điện với bánh trước, và chuyển đổi giữa chế độ dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh để nâng cao hiệu quả và mang lại mức hiệu suất lý tưởng tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
Theo tiêu chuẩn, nền tảng E-GMP cung cấp khả năng sạc 800V và cũng cho phép sạc 400V mà không cần thêm các thành phần hoặc bộ điều hợp.
Nó cũng hỗ trợ tốc độ sạc lên đến 350 kWh, và xe điện trên nền tảng này có thể đạt phạm vi vận hành tới 310 dặm (khoảng 500 km). Khối pin có thể sạc đến 80% dung lượng chỉ trong 18 phút.
Nền tảng pin mới của Hyundai cũng có chức năng xả điện ngoài động cơ, có nghĩa là bộ pin có thể sạc cho các thiết bị điện 110V – 220V khác, thậm chí được sử dụng để sạc một chiếc xe điện khác.
Kiến trúc này sẽ làm nền tảng cho kế hoạch tung ra 23 mẫu xe điện của Hyundai Motor Group trong một vài năm tới, trong đó có 11 mẫu xe điện chạy bằng pin.
Trước tiên, nó sẽ được áp dụng đầu tiên trên mẫu xe thuần điện Ioniq 5 và một chiếc EV sắp tới của Kia cũng sẽ được công bố vào đầu năm 2021.