Chi phí để bảo dưỡng một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport trong 4 năm là gần 500.000 USD, chưa bao gồm thuế, chi phí nhân công và đưa kỹ sư của hãng đến tận nhà khách hàng.
Như Paultan đã thông tin gần đây, Muhammad Al Qawi Zamani, một người đam mê Bugatti đến từ Malaysia sống ở Singapore, đã đến thăm showroom Singapore mới thành lập của Bugatti và cho biết đã nhận được thông tin chi tiết về việc bảo dưỡng Chiron Pur Sport. Mục tiêu của ông là tính toán chi phí để duy trì chiếc hypercar phiên bản giới hạn trị giá 3 triệu USD trong thời gian 4 năm.

Nếu bạn chọn chương trình dịch vụ của Bugatti, đội ngũ gồm 10 kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu của Bugatti sẽ đi khắp thế giới để bảo dưỡng Chiron hoặc Veyron của bạn theo cách tốt nhất có thể và họ sẵn sàng phục vụ 24/7.
Theo Al Qawi Zamani, dịch vụ đầu tiên sẽ đến hạn vào 14 tháng / 16.000 km (tương đương 10.000 dặm). Các kỹ thuật viên sẽ bắt đầu bằng cách thay dầu động cơ sử dụng công nghệ Castrol Edge Fluid Titanium SAE 10W-60, bộ lọc dầu, chất làm mát và 16 nút thoát nước với giá 24.979 USD. Nếu bạn nghĩ rằng điều đó là đắt tiền, hãy đợi cho đến khi bạn đọc phần còn lại của danh sách.

Thay thế đĩa rô-to bằng gốm carbon phía trước và bộ kẹp phanh in 3D bằng tấm đệm phanh titan có giá 58.952 USD, trong khi thay thế dầu phanh, dây cáp và vệ sinh các bộ phận phanh sẽ tốn thêm 58.951 USD. Cứ sau 14 đến 16 tháng / 16.000 km, bạn cũng sẽ cần thay bộ vành nhẹ với chi phí 49.958 USD cho cả bộ.
Sau đó, chúng tôi chuyển sang lốp xe phải được thay sau mỗi 16 và 18 tháng. Điều tốt ở đây là bạn có các lựa chọn nhưng trong mọi trường hợp, không có gì rẻ cả. Nếu bạn ưu tiên sự thoải mái, Bugatti sẽ bán cho bạn một bộ Pirelli Winter Sottozero 3, Michelin Pilot Sport PAX hoặc Michelin Pilot Sport Cup 2 XL, với giá 7.993 USD.

Mặt khác, nếu bạn muốn có độ bám đường tối đa, bạn nên sử dụng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R được phát triển cho Bugatti Chiron Pur Sport, có kích thước 285/30 R20 ở phía trước và 355/25 R21 ở phía sau. Đương nhiên, chúng đắt hơn khi bán với giá 41.965 USD một bộ, nhưng chúng cũng cung cấp khả năng xử lý tốt hơn trên đường đua,
Ở thời điểm sở hữu từ 42 đến 48 tháng, hãng khuyên bạn cần thay thế bộ tăng áp giá 25.978, vì đây là tuổi thọ tối đa của chúng. Trong khi bạn đang ở đó, hãy thêm một bộ làm mát ống gió với giá 21.982 USD.

Tại thời điểm này, bạn cũng sẽ cần một bình xăng mới có giá 43.963 USD vì nó được làm bằng cao su lưu hóa, nhiều lớp vải gia cố và Kevlar. Cuối cùng, bổ sung thêm 28.576 USD để điều chỉnh và hiệu chỉnh động cơ nhằm khai thác tất cả 1.479 mã lực (1.103 kW / 1.500 PS) từ động cơ W16 tăng áp kép, 8.0 lít .
Chi phí thay thế kính chắn gió là 59.949 và thậm chí cả thanh gạt nước cũng được bán với giá 3.797 USD. Một vấn đề quan trọng khác là màu sơn của Chiron Pur Sport có giá 55.148. Vì vậy, công ty khuyến nghị bạn không bao giờ nên rửa xe bằng máy có áp suất cao và chỉ nên làm sạch bằng tay với các thiết bị đặc biệt.

Thêm vào đó, trong thời gian bốn năm (48 tháng), bạn sẽ cần ít nhất ba lần thay dầu, hai lần thay vành / lốp, một bộ phanh (đĩa / kẹp phanh), điều chỉnh động cơ cộng với một lần thay thế cho bộ tăng áp, bộ làm mát ống dẫn khí và thùng nhiên liệu. Điều này có nghĩa là tổng chi phí là khoảng 477.498 USD và con số này chưa bao gồm thuế, phí lao động, vận chuyển và chi phí đi lại.

Đối với những chủ sở hữu không có ý định lái Bugatti của họ và chỉ xem đó là một khoản đầu tư, việc bảo dưỡng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Theo Muhammad, họ chỉ cần trả 104.912 USD mỗi 14 tháng để giữ cho siêu xe của họ ở trạng thái tốt nhất – với điều kiện là họ không thêm bất kỳ dặm nào và họ cất xe ở một địa điểm cụ thể.
Muhammad gợi ý rằng chủ sở hữu Buggati có thể được chiết khấu tới 30% phí dịch vụ, tùy thuộc vào lịch sử của anh ta với đại lý. Một lựa chọn khôn ngoan là nhận được bảo hành 4 năm không giới hạn số km, hoặc thậm chí gia hạn lên đến 12 năm.