Thời gian thật khó khăn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover dẫn động bốn bánh hoàn toàn mới với ngân sách hạn hẹp, nhưng Chevrolet Trailblazer 2021 nghĩ rằng nó có câu trả lời. Mẫu xe rẻ nhất trong dòng SUV của Chevy, giá nhãn dán của nó không quá thu hút sự chú ý 19 nghìn đô la vào thời điểm bạn thêm AWD, nhưng ngay cả khi đó nó vẫn sẽ không phá vỡ ngân hàng – miễn là bạn sẵn sàng đưa ra những thỏa hiệp của Trailblazer để đạt được điều đó.
Như bạn mong đợi, Trailblazer mang nhiều đặc điểm về kiểu dáng của nó đối với mẫu SUV Blazer lớn hơn. Các tỷ lệ trông cơ bắp và có chủ đích hơn so với kích thước tổng thể sẽ gợi ý, đặc biệt là đèn pha nheo trên đỉnh lưới tản nhiệt phía trước thấp hơn. Midnight Blue Metallic của chiếc xe thử nghiệm của tôi không phải là màu bóng đẹp nhất, hãy lưu ý: màu sắc sáng hơn giúp nhấn mạnh các phần tương phản, như chrome và tấm ốp chunky.
Ở Mỹ, động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,3 lít của Trailblazer là một điểm khác biệt đáng kinh ngạc: thật dễ dàng để quên rằng, ở châu Âu và châu Á, việc vắt kiệt nhiều ngụm khí tiết kiệm hơn đã là hiện trạng trong nhiều năm. hiện nay. Bộ ba nồi của Chevy mang lại cho bạn công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 174 lb-ft, nhưng điều ngạc nhiên lớn nhất là nó thực sự lớn hơn trong số hai động cơ mà Trailblazer có thể có.
Tiêu chuẩn là động cơ tăng áp 1,2 lít thậm chí còn nhỏ hơn, cho công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 162 lb-ft từ ba xi-lanh của nó. Nó sử dụng hộp số biến thiên liên tục (CVT), không giống như loại 1,3 lít với số tự động 9 cấp. Nếu bạn muốn hệ dẫn động bốn bánh thay vì chỉ truyền lực cho bánh trước, bạn sẽ cần phải tăng thêm chi phí cho động cơ lớn hơn.
Trailblazer FWD L năm 2021 có giá khởi điểm chỉ từ 19.000 USD (cộng thêm 995 USD điểm đến), thấp hơn một nửa giá bán trung bình của một chiếc ô tô mới tại Mỹ hiện tại. Bạn sẽ phải trả thêm 3.100 USD cho Trailblazer AWD LS 1.3L, phiên bản đầu tiên cung cấp động cơ mạnh hơn và hệ dẫn động tất cả các bánh. Chiếc xe đánh giá của tôi là Trailblazer AWD LT sang trọng (so sánh) với giá 28.180 USD với các tùy chọn và điểm đến.
Tiền của bạn giúp bạn có được bánh xe hợp kim đen bóng 17 inch, đèn sương mù phía trước và đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ điện, ghế trước có sưởi, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, WiFi OnStar 4G LTE, màn hình 7 inch hệ thống thông tin giải trí với Android Auto và Apple CarPlay không dây, và cả hai cổng USB Type-A và Type-C cùng với một phụ kiện. Công nghệ an toàn bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, giám sát áp suất lốp, khẩn cấp tự động và phanh cho người đi bộ phía trước.
Gói điều khiển hành trình thích ứng trị giá 620 USD đã bổ sung hành trình thông minh hơn, bọc da cho cần số và vô lăng, màn hình màu 4,2 inch nằm giữa đồng hồ đo tương tự cho người lái và bệ tỳ tay trung tâm phía sau. 620 USD khác bổ sung gói Tiện ích, với điều hòa không khí tự động một vùng, tự động làm mờ gương chiếu hậu, ổ cắm điện 120V, SiriusXM, nâng cấp 8 inch cho màn hình cảm ứng thông tin giải trí và cổng sạc USB Type-A và -C phía sau .
Cuối cùng, 345 đô la hỗ trợ đỗ xe phía sau, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và cảnh báo điểm mù. Không có tùy chọn da, chỉ có nâng cấp giả da từ loại vải hoàn toàn ưng ý và kỳ lạ là không có đế sạc không dây, thật lạ khi Chevy đã đi trước nhiều người bằng cách sử dụng tính năng chiếu điện thoại thông minh không dây. Bạn thậm chí có thể kết nối đồng thời hai thiết bị Bluetooth, đây là điều mà nhiều mẫu SUV đắt tiền hơn có thể quản lý được.
Trên đường đi, động cơ 1,3 lít tỏ ra kém cỏi. Khả năng tăng tốc có phần chậm chạp, và mặc dù điều kiện thuận lợi trong đô thị là hợp lý nhưng Trailblazer bắt đầu cảm thấy mất độ sâu hơn một chút trên đường cao tốc. Đặt chân xuống để tận dụng khoảng trống ở làn đường tiếp theo và không có tiếng gầm gừ đáng lo ngại khi hộp số nhanh chóng đưa bạn trở lại dải điện. Trên đường cao tốc Michigan, nơi giới hạn 70 dặm / giờ thường có nghĩa là 80 dặm / giờ ở làn đường chậm, tôi đã cố gắng tránh các lối mở khi giao thông nhanh hơn thường xuyên hơn so với những chiếc xe vượt nhỏ khác.
Sự thận trọng tương tự cũng xuất hiện trên những con đường thú vị hơn, nơi Trailblazer không thể mang lại ngọn lửa. Hệ thống treo Squishy có ý nghĩa nhất định khi bạn đang cố gắng làm mịn lớp nhựa đường ngổn ngang – mặc dù chiều dài cơ sở ngắn và không thiếu thân xe có nghĩa là những đoạn gồ ghề hơn vẫn được biết đến – nhưng không có lợi cho những tay lái đam mê.
Có lẽ, đó là yêu cầu quá nhiều. Kinh tế hoạt động có lợi cho Trailblazer, với 1.3L FWD được EPA đánh giá lên đến 31 mpg và phiên bản AWD của tôi cho 26 mpg trong thành phố, 30 mpg trên đường cao tốc và 29 mpg kết hợp. Lái xe hỗn hợp của tôi đạt những con số đó mà không có vấn đề gì. Thiết kế cabin không thể chê vào đâu được, với những tấm vải bọc bằng nhựa có tông màu khác nhau không thể nâng tầm nội thất nhìn chung tối, nhưng ít nhất nó cho cảm giác gắn kết chặt chẽ và rộng rãi.
Không gian chở hàng 25,3 cu-ft với hàng ghế sau mở rộng lên 54,4 cu-ft khi hạ ghế. Honda HR-V có nhiều hơn thế; Nissan’s Kicks có ít hơn. Những gì mà Chevy có được mà không đối thủ nào cung cấp là ghế hành khách phía trước có thể gập lại, mở ra gần như toàn bộ chiều dài của cabin để chuyên chở các mặt hàng dài hơn. HR-V và Trailblazer cũng có nhiều chỗ để chân ở phía sau hơn Kicks.
Tôi không thích Trailblazer 2021, tôi chỉ cố gắng nhớ nó. Ý tưởng về một phiên bản nhỏ hơn, đẹp hơn của Blazer không phải là một ý tưởng tồi và kiểu dáng của Chevrolet có một số góc độ tốt, chỉ là chiếc crossover nhỏ gọn này không thực sự đi đủ xa theo bất kỳ hướng nào để nổi bật giữa đám đông. Mazda CX-30 có cùng mức giá với phiên bản LT này, nhưng ngoại hình và khả năng lái tốt hơn rất nhiều. Trailblazer mang đến tính thực dụng và không gian chở hàng nhiều hơn cho bữa tiệc, nhưng tôi biết tôi muốn nhìn ra bên ngoài và nhìn thấy chiếc xe đang đậu trên đường lái xe của mình.