Polestar có thể đang bận rộn với việc sản xuất ô tô hoàn toàn bằng điện, nhưng điều đó không có nghĩa là quá bận rộn để giúp đồng chủ sở hữu Volvo giúp một số nâng cấp hiệu suất cho các mẫu xe phổ biến nhất của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển. Volvo XC60 T8 Polestar Engineered năm 2021 là một ví dụ điển hình, một mẫu xe plug-in hybrid hứa hẹn không chỉ bằng chứng nhận màu xanh lá cây mà còn mang lại sức mạnh dưới mui xe và niềm vui khi ngồi sau tay lái.
Hệ thống truyền động hybrid T8 Polestar của Volvo kết hợp động cơ khí 4 xi-lanh 2.0 lít – có cả tăng áp và tăng áp – với một động cơ điện. Năng lượng khí được đẩy đến bánh trước; điện về phía sau. Kết quả là những gì Volvo gọi là eAWD, cùng với tổng công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 494 lb-ft.
Đó là tăng 15 mã lực và 22 lb-ft so với phiên bản không Polestar, và nó có nghĩa là 0-60 mph đạt được sau 4,9 giây. Lái xe nhẹ nhàng hơn, mong đợi 26 mpg trong thành phố, 28 mpg trên đường cao tốc và 27 mpg kết hợp, hoặc 57 MPGe. Trong chế độ điện thuần túy, Volvo nói rằng bạn sẽ nhận được khoảng 19 dặm từ pin 9,1 kWh.
Sạc được thông qua một cổng trên cánh phía người lái phía trước. Hình ảnh về khoản phí ba giờ nếu bạn có ổ cắm 30 amp Cấp 2 trong tay; giống như một ngày nếu bạn chỉ có một ổ cắm 110V thông thường. XC60 T8 sử dụng phanh tái tạo để tự động nạp đầy pin khi bạn đang di chuyển và ở chế độ truyền động mạnh nhất của nó sẽ chủ động nạp đầy pin khi có thể để đảm bảo bạn luôn có nhiều năng lượng nhất.
Lựa chọn trang trí Polestar Engineered đắt tiền nhất không chỉ thu hút được nhiều hơn một chút từ hệ thống truyền động. Kiểu dáng cũng được tăng cường với bánh xe hợp kim rèn đánh bóng màu đen 5 chữ Y Spoke 21 inch, ống xả kép tích hợp và trang trí màu đen bóng mà XC60 thông thường có thể thường được trang bị chrome. Hệ thống phanh Akebono bằng vàng được kẹp trên các đĩa lớn, và cũng trông rất đẹp khi nhìn thoáng qua giữa các nan hoa của bánh xe.
Như bạn có thể mong đợi đối với một chiếc crossover hướng đến hiệu suất, cũng có giảm xóc có thể điều chỉnh. Tuy nhiên, lựa chọn hệ thống Ohlins của Volvo không thể được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển hoặc nút xoay chế độ lái. Thay vào đó, bạn phải nhấp vật lý vào một núm trên mỗi van điều tiết, cung cấp cho bạn 22 cài đặt khác nhau để lựa chọn. Thành thật mà nói, ý tưởng về việc tấp vào lề và cố gắng điều chỉnh độ cứng vì phía trước có một đường gợn sóng ngoằn ngoèo – hoặc vì những người trên tàu đang phàn nàn về độ cứng – thật nực cười.
Rất may, sau đó, Volvo đã đưa nó vào một thỏa hiệp hợp lý khi ra khỏi nhà máy. Chắc chắn là đẹp hơn một chiếc XC60 tiêu chuẩn, nhưng chỉ ở mức độ mà mọi thứ vẫn ổn định và ngay cả khi lái xe háo hức. Bánh xe lớn và hệ thống treo cứng thường là công thức cho một chuyến đi thoải mái hơn, nhưng Polestar quản lý để tránh bất cứ điều gì quá hung hăng.
Trong thực tế, nó có cảm giác rất được thiết lập để chơi ngẫu hứng. Để nó ở chế độ Hybrid hoặc AWD không đổi và XC60 sẽ hoạt động với sự khéo léo mượt mà, được đặt đáng tin cậy và không thiếu mô-men xoắn để vượt hoặc vọt khỏi đèn. Sự pha trộn giữa sức mạnh đốt trong với động cơ điện được Volvo xử lý gọn gàng; hầu hết thời gian bạn thề rằng bạn đã ở trong một chiếc crossover AWD thông thường và những lần bạn sẽ không gặp phải khi cú xô tức thời của phía sau mang đến cho bạn một bất ngờ chào đón.
Tuy nhiên, hãy chuyển sang chế độ lái Polestar Engineered và mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Không bao giờ ngỗ ngược, mặc dù với tất cả mô-men xoắn đó, có rất nhiều cơ hội để kiểm tra cam kết của Volvo đối với lực kéo. Thật thú vị và mạnh mẽ, mặc dù một chiếc Porsche Macan có giá tương tự vẫn hấp dẫn hơn ở các góc.
Bên trong, cabin của Volvo vẫn là một nơi thú vị để tìm thấy chính mình. Ghế ngồi thoải mái khi bay đường dài và có rất nhiều vật liệu chất lượng cao cho ngón tay của bạn như kim loại thật và da Nappa. Loại gỗ có lỗ thoáng trên XC60 thông thường đã qua đi, được thay thế bằng trang trí lưới bạc cho Polestar, nhưng không có sự thỏa hiệp về không gian chở hàng: lên đến 63,3 cu-ft với hàng ghế sau hạ xuống và sức kéo 3.500 pound.
Có một màn hình 12,3 inch cho thiết bị đo của người lái – hoàn chỉnh với đồng hồ đo dễ theo dõi cho bạn biết nơi các electron đang chảy – và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins tuyệt vời trong danh sách tùy chọn. Android Auto và Apple CarPlay là tiêu chuẩn, cũng như màn hình hiển thị head-up, điều hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước và sau có sưởi cùng vô lăng và camera 360 độ.
Một số khu vực đang bắt đầu cho thấy tuổi của họ. Màn hình cảm ứng 9 inch Sensus dường như rất lớn khi Volvo ra mắt nó vào năm 2015; những ngày này, nó cảm thấy một chút chật chội. Giao diện của nó vẫn đơn giản – miễn là bạn nhớ vuốt sang bên nào để tìm các cài đặt và hỗ trợ người lái – nhưng Android Automotive trên XC40 Recharge là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng sẽ có nhiều thứ tốt hơn. Trong khi đó, đế sạc không dây ở bảng điều khiển trung tâm hơi quá nhỏ để các điện thoại thông minh lớn nhất có thể lắp vừa vặn.
Tuy nhiên, tôi không thể lỗi công nghệ an toàn của Volvo. Tất cả đều có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha LED với đèn chiếu sáng khi bẻ góc, giảm thiểu va chạm phía trước và phía sau và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và hỗ trợ đỗ xe. Pilot Assist, gói hỗ trợ lái xe thực hành của Volvo với tính năng giữ làn đường, đã có sẵn và hoạt động tốt, mặc dù tôi vui mừng hơn về hệ thống Highway Pilot mà nhà sản xuất ô tô muốn giới thiệu từ năm 2022.
Tuy nhiên, chờ đợi điều đó có nghĩa là bỏ lỡ sức hấp dẫn của XC60 T8 Polestar Engineered ngày hôm nay và đó sẽ là một điều đáng tiếc. Đó là một chiếc crossover hybrid đẹp trai, thiết thực và an toàn, có ý nghĩa khi bạn lái xe một cách nhẹ nhàng cũng như khi bạn đặt chân xuống. Trong thực tế, vấn đề duy nhất là giá cả.
Một chiếc XC60 2021 thông thường có giá khởi điểm từ 41.700 đô la (cộng với điểm đến) và một chiếc Volvo XC60 Recharge Hybrid từ 53.500 đô la. Tuy nhiên, phiên bản Polestar Engineered này có giá khởi điểm 70.195 USD – mặc dù trước bất kỳ khoản tín dụng và ưu đãi thuế nào của Hoa Kỳ – tại thời điểm đó, bạn đang ở khá nhiều lãnh thổ của Porsche Macan GTS. Không, Macan không phải là một chiếc plug-in hybrid, nhưng nó là một chiếc xe đáng lái hơn nhiều.
Cuối cùng, mặc dù tôi không thể thực sự đặt câu hỏi về cách xử lý Polestar ở đây – bộ giảm chấn kỳ lạ, được điều chỉnh thủ công sang một bên – tôi cũng đấu tranh để giới thiệu XC60 thông số kỹ thuật hàng đầu này so với người anh em PHEV thông thường của nó. Chắc chắn, bạn bỏ lỡ một chút sức mạnh, nhưng bạn vẫn nhận được sự yên tâm của eAWD và tính thực dụng chung và vẻ ngoài đẹp trai của chiếc crossover. Volvo XC60 T8 Polestar Engineered năm 2021 có tốc độ và khả năng vận hành cao, nhưng hiệu suất đó đã thúc đẩy nó vào lãnh thổ với một số đại gia nặng.