Mới được đã ra mắt tại Malaysia, Ducati Multistrada V4 2021 có giá bán tương đương 32.600 USD và khoảng 35.200 USD bản cho Multistrada V4S.
Với việc lắp đặt động cơ V4 Granturismo vào khung của Multistrada, Ducati rõ ràng đang chỉ ra rằng những chiếc mô tô hàng đầu của hãng – Panigale V4, Streetfighter V4 và bây giờ là Ducati Multistrada V4 2021 – tạo thành một bộ ba bốn xy-lanh 1200 phân khối được thiết kế để cạnh tranh với đối thủ trực tiếp ở châu Âu, BMW Motorrad.
Điểm đặc biệt là hệ thống radar hỗ trợ người lái của Ducati, hệ thống radar đầu tiên trên thế giới và chỉ có ở Multistrada V4S, được trang bị radar phía trước và phía sau giúp tăng độ an toàn cho người lái.
Radar phía trước được gắn ngay bên dưới đèn pha LED và cho phép điều khiển hành trình và giữ khoảng cách khi đi trên đường cao tốc. Radar phía sau được đặt trên chắn bùn sau và cảnh báo điểm mù được hiển thị trên gương chiếu hậu thông qua đèn LED màu hổ phách.
Màn hình trên Multistrada V4S có thể điều chỉnh góc nhìn ở bốn vị trí – Multistrada V4 cơ sở sử dụng màn hình TFT-LCD 5,5 inch với ít chức năng hơn đáng kể. Ngoài việc cho phép người lái định cấu hình Mulitstrada V4S thông qua một phím điều khiển trên tay lái, bảng điều khiển thiết bị còn có khả năng phản chiếu điện thoại thông minh của người lái, tương thích với cả Android và iOS.
Điều này cho phép tái tạo màn hình điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Ducati Connect, cho phép hiển thị và điều khiển tất cả các chức năng của điện thoại như điều hướng (thông qua ứng dụng điều hướng Sygic), nghe nhạc và các chức năng khác.
Một điểm nhấn trong thiết kế gọn gàng là ngăn đựng điện thoại chống nước với cổng sạc USB nằm trong thùng, loại bỏ sự cần thiết của giá đỡ điện thoại trên ghi đông. Kết hợp Ducati Connect với điện thoại thông minh và tai nghe Bluetooth trong mũ bảo hiểm mang đến một hệ thống thông tin giải trí hoàn chỉnh cho xe mô tô.
Ducati Multistrada V4 được trang bị khối động cơ V4 Granturismo, dung tích 1.158cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 8.750 vòng/phút. Động cơ này nặng 66,7 kg, nhẹ hơn 1,2 kg so với biến thể Testastretta DVT của 1260 Multistrada.
Chiều cao ghế có thể điều chỉnh hai vị trí, từ 840 mm đến 860 mm, trong khi cả ghế thấp (810 mm) và cao (875 mm) đều có sẵn dưới dạng tùy chọn. Multistrada V4S nặng 243 kg, Multistrada V4 cơ sở nặng 240 kg và 22 lít nhiên liệu trong bình xăng.
Hệ thống treo điện tử bán chủ động Skyhook của Ducati được sử dụng cho Multistrada V4S và Multistrada V4 sử dụng phuộc và monoshock có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng tay.
Ngoài ra còn có bốn chế độ lái – Sport, Touring, Urban và Enduro. Cả hai chế độ Sport và Touring đều tạo ra công suất tối đa 170 mã lực với chế độ Touring có phản ứng ga nhẹ nhàng hơn.
Chuyển sang chế độ Đô thị (Urban) giảm công suất xuống còn 115 mã lực với hệ thống kiểm soát độ bám đường và ABS được đặt ở mức tối đa để đảm bảo an toàn. Chế độ Enduro, dành cho địa hình, mang lại công suất 115 mã lực nhưng với hệ thống treo và phân phối năng lượng dành cho việc đi trên đường đất, kết hợp với sự can thiệp tối thiểu từ thiết bị điện tử.
Ở chế độ Đô thị, ABS chỉ được áp dụng cho bánh trước và đặt ở mức 1 trong khi ABS khi vào cua sẽ tắt. Tính năng phát hiện thang máy phía sau cũng bị tắt trong khi điều khiển bánh xe được đặt ở mức tối thiểu tuyệt đối.
Đối với phanh, Brembo thực hiện nhiệm vụ, như là điển hình của Ducati. Trên Multistrada V4S, kẹp phanh Brembo Stylema M50 kẹp đĩa đôi 330 mm trong khi Multistrada V4 có kẹp phanh Brembo monobloc bốn piston trên đĩa 320 mm.