| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

Chiếc 500e của Fiat cuối cùng đã cập bến Mỹ, ba năm sau lần đầu tiên xuất hiện tại các phòng trưng bày ở châu Âu và năm năm sau khi người tiền nhiệm của nó được nhìn thấy lần cuối ở Mỹ. Chiếc xe hai cửa nhỏ bé này sẽ được bán vào đầu năm 2024 và sẽ có giá 34.095 USD bao gồm phí vận chuyển, khiến nó kết thúc Đắt hơn 3.000 USD so với chiếc Mini Cooper Electric sắp ra mắt và đắt hơn gần 5.000 USD so với một chiếc Nissan Leaf.
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectAtf”); })
Tuy nhiên, 500e có kiểu dáng cũng như cân. Fiat tuyên bố trọng lượng giới hạn chỉ hơn 3.000 lbs (1.361 kg) khiến nó trở thành BEV chở khách nhẹ nhất được bán, một thực tế chắc chắn giúp hãng tận dụng tối đa bộ pin 42 kWh khiêm tốn của mình, Stellantis đã chọn không mang theo sản phẩm của Châu Âu- cấp pin 24 kWh xuyên Đại Tây Dương. 500e thế hệ cũ từ năm 2019 chỉ có thể chạy được quãng đường yếu ớt là 84 dặm (135 km) giữa các lần sạc – một con số không khác xa so với những gì một số PHEV có thể mang lại ngày nay – nhưng chiếc xe mới gần như tăng gấp đôi phạm vi di chuyển lên mức 149 dặm theo ước tính của EPA ( 240 km).
Kết nối nó với bộ sạc DC 85 kW và bạn có thể sạc đầy pin từ 0-80 phần trăm trong khoảng 35 phút hoặc lên 100 phần trăm trong 4,25 giờ bằng cách sử dụng điểm sạc Cấp 2 (11 kW). Chưa có điểm sạc? Fiat bảo vệ bạn vì nó cho phép mọi người mua lựa chọn bộ sạc tại nhà miễn phí hoặc tính phí tín dụng thông qua Free2Move Charge.
***
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(‘pwDeskMedRectAtf’); })
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectBtf1”); })
Lái xe: Fiat 500e là một chiếc xe điện đô thị duyên dáng và dễ đi
Một động cơ điện duy nhất ở mũi xe truyền công suất 117 mã lực (119 PS / 87 kW) và 162 lb-ft (220 lb-ft) tới bánh trước ở chế độ lái thể thao nhất trong số các chế độ lái hiện có, nghĩa là 8,5 giây từ 0 đến Thời gian 60 mph (97 kmh). Tuy nhiên, những người lái xe muốn tối đa hóa phạm vi hoạt động có thể sử dụng chế độ Sherpa để giảm công suất đầu ra xuống 76 mã lực (78 PS / 57 kW) và giới hạn tốc độ tối đa ở 50 mph (80 kmh).
Các chế độ khác được thiết kế để tận dụng tối đa pin và phong cách lái xe khác nhau của chủ sở hữu bao gồm một chế độ tái tạo cảm giác lao dốc của xe ICE và một chế độ khác có hiệu ứng phanh tái tạo mạnh mẽ cho phép lái xe chỉ bằng một bàn đạp.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: ‘thumbnails-a-mid’, container: ‘taboola-mid-article’, vị trí: ‘Bài viết giữa’, target_type: ‘mix’ });
Mặc dù 500e trông giống như mẫu cũ với bộ đèn pha tách rời và tay nắm cửa dạng phẳng để làm mới nó, nhưng thực tế đây là một chiếc xe hoàn toàn mới được chế tạo dựa trên nền tảng EV chuyên dụng. Nội thất đầy phong cách vẫn có bảng điều khiển cùng màu thân xe giống với nguyên bản của những năm 1950 và bổ sung thêm cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch và các vật liệu sang trọng hơn nhiều so với 500 chiếc cuối cùng được sử dụng. Nghe có vẻ thú vị, tuy nhiên liệu giai điệu kỹ thuật số mà chiếc xe “hát” cho bạn như một lời chào có còn thú vị sau lần nghe thứ 2.000 hay không thì chúng tôi vẫn chưa biết.
Không giống như mẫu xe điện 500 cũ chỉ được bán ở California và Oregon để đáp ứng các quy định về xanh, mẫu xe mới sẽ có mặt trên khắp Hoa Kỳ. Người mua thậm chí không cần phải đến đại lý để lấy một chiếc mà thay vào đó hãy đặt hàng qua Cửa hàng trực tiếp của Fiat. Những chiếc xe đầu tiên xuất hiện là 500e RED Edition, với màu sơn đỏ cộng với bánh xe hợp kim 17 inch cắt kim cương và sẽ gửi một khoản quyên góp từ thiện từ Fiat cho các hoạt động của RED tại thời điểm đặt hàng. Các mẫu xe khác sẽ theo sau nhưng Fiat vẫn chưa tiết lộ.