Ford đã phát hành các đoạn giới thiệu chính thức của Ranger 2022 trước khi tiết lộ vào cuối năm nay, với doanh số bán toàn cầu sẽ bắt đầu vào năm sau.
Ford Ranger 2022 sẽ thay thế T6, mẫu xe đã có mặt tại các phòng trưng bày trong mười năm qua và vẫn là một chuẩn mực trong phân khúc.

Các nguyên mẫu phát triển được hiển thị trong những hình ảnh này trông rất giống với các nguyên mẫu trong các bức ảnh chụp trước đó, thể hiện phần đầu xe hung hãn hơn so với Ranger trước đó. Đèn pha hình chữ C gợi nhớ đến Maverick mới, trong khi lưới tản nhiệt thẳng đứng lớn mang sắc thái của F-150. Đèn hậu dọc điêu khắc cũng có thể được tìm thấy ở phía sau và được trang bị công nghệ LED.

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình, Ford Ranger 2022 dự kiến sẽ mở ra một kỷ nguyên điện khí hóa mới, với một mô hình plug-in hybrid dự kiến sẽ được cung cấp cùng với các loại động cơ xăng và diesel thông thường. Biến thể này được cho là sẽ kết hợp động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp 2.3L với một động cơ điện để mang lại công suất khổng lồ 367 PS và mô-men xoắn 680 Nm, cùng với con số tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 3.0 lít trên 100 km.

Cũng có sẵn sẽ là động cơ diesel bốn xy-lanh 2.0L tăng áp kép, cũng như động cơ tăng áp V6 3.0L mới. Về mặt xăng, Ranger có thể sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.7L V6 công suất 314 mã lực / 542 Nm từ Bronco mới, sử dụng khung gầm của mẫu xe cũ.

Sự sẵn có của các hệ thống truyền động này có thể sẽ phụ thuộc vào thị trường, trong đó Đông Nam Á và Châu Úc sẽ tiếp nhận các động cơ diesel. Mặt khác, mô hình plug-in hybrid có thể sẽ được cung cấp ở châu Âu, được sản xuất tại nhà máy Pretoria của Ford ở Nam Phi, trong khi động cơ xăng V6 dự kiến sẽ chỉ dành riêng cho Bắc Mỹ.

Ranger mới cũng sẽ có một loạt công nghệ mới, bao gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất với các tùy chọn màn hình cảm ứng 12 và 15,5 inch (cái sau có thể là màn hình dọc, như Mustang Mach-E và F-150 chạy điện Lightning) và màn hình hiển thị kỹ thuật số 12 inch tùy chọn.
Những tiến bộ trong công nghệ an toàn chủ động cũng được mong đợi. Ranger hiện tại đã đi tiên phong trong một số hệ thống hỗ trợ người lái trong thị trường xe bán tải một tấn, chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động và điều khiển thích ứng. Ford Ranger mới sẽ được phát triển với sự hợp tác của Volkswagen, chia sẻ nền tảng của nó với Amarok thế hệ tiếp theo.