Giải Pháp Công Nghệ Phục Vụ Cộng Đồng của năm 2020 đã chính thức thuộc về Gojek. Đó có lẽ là một sự vinh danh bất ngờ nhưng lại đầy hợp lý.
Gojek không chỉ đơn thuần là tạo ra một ứng dụng về đặt xe thông minh. Hơn cả một ứng dụng về giao thông, Gojek mang đến cho con người Việt những giá trị khó gột tả hết bằng lời. Ứng dụng đặt xe đến từ đất nước vạn đảo, Indonesia, mang lại cho xã hội Việt Nam những giá trị về mặt tinh thần và cả tài chính. Và đó là một trong những lý do tại sao Gojek thắng hạng mục Giải Pháp Công Nghệ Phục Vụ Cộng Đồng của năm 2020.

Đi một chuyến xe mà chỉ mất có … 8 nghìn đồng
Chính bản thân dùng qua rồi tôi mới hiểu, tại sao nhiều bạn bè và người thân lại chuyển từ dùng Grab qua Gojek. Giao diện thân thiện, đăng ký nhanh chóng, và ngoài ra là quá nhiều ưu đãi giúp Gojek nhanh chóng bứt tốc, sánh vai với Grab trong lĩnh vực Vận Tải Công Nghệ.
Gojek đưa ra những mức giá khá rẻ so với Grab, nhưng hơn hết, họ thấu hiểu nỗi lòng của các tài xế và áp mức khấu trừ khá rẻ cho họ. Các tài xế của Gojek chỉ phải chịu mức khấu trừ là khoảng 27%, và so với Grab, con số này lệch tới gần 5%. Grab hiện tại áp mức khấu trừ cho các tài xế từ khoảng 28-32%, khá cao và khiến cho nhiều tài xế phải biểu tình.
Thậm chí là khi mới vào Việt Nam hoạt động, Gojek còn có ưu đãi chuyến xe 8 nghìn đồng trong khu vực nội đô thành phố. Dù đi sau, nhưng Gojek hiểu cách để đi tắt và đón đầu.

Góp cơm từ thiện, trích lương cho tài xế và tạo cơ hội “kiếm cơm” cho gánh hàng rong và cửa hàng nhỏ
CEO và lãnh đạo cấp cao của Gojek không chỉ biến start-up này thành một kì lân của châu Á. Mà trên tất cả, họ biến Gojek thành một trong những siêu ứng dụng nhân văn nhất khu vực Đông Nam Á. Hiếm có start-up nào lại hào phóng và nhân đạo như Gojek trong năm 2020 vừa qua. CEO và lãnh đạo cấp cao của họ đã trích lương của mình để hỗ trợ tài xế, giúp các đối tác này an tâm làm nghề và cống hiến.
Chưa dừng lại ở đó, Gojek liên kết với các đối tác nhỏ hơn như các gánh hàng rong và tạo cơ hội “kiếm cơm” cho họ trên hệ thống GoFood. Siêu ứng dụng này không chỉ đề cao các cống hiến của nhà hàng và các tiệm ăn sang trọng. Họ mong muốn được giúp đỡ cả những đối tượng bé nhỏ hơn và yếu thế hơn. Dù còn đó nghi ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng những gì Gojek đã và đang làm với các gánh hàng rong nhỏ bé chứng mình tiềm năng phát triển của ứng dụng này.
Câu chuyện của cụ bà bán xôi Nguyễn Thị Huỳnh có lẽ là ví dụ hay nhất cho những gì Gojek đã làm cho những gánh hàng nhỏ.
Hơn 100.000 suất cơm từ thiện là thứ tiếp theo mà Gojek đã làm được cho cộng đồng. Và sau tất cả, Gojek thật sự đã gây ra được một làn sóng cổ vũ cho nhiệt huyết làm việc của toàn cộng đồng.

Siêu ứng dụng nhân văn bậc nhất khu vực
Dù sở hữu nhiều mảng khác nhau như GoRide, GoFood, Gosend, … Gojek hướng tới một giá trị to nhất đó là vị nhân sinh. Họ hiểu rằng, không có cộng đồng thì không có Gojek. Cũng nhờ tư tưởng đó, ngay từ lúc mới bắt đầu ở Việt Nam, Gojek đã dễ lấy lòng người dùng Việt Nam. Đó là sự thông minh của thương hiệu có công ty mẹ tại Indonesia. Dám đặt thương hiệu dưới người dùng là không dễ, nhưng Gojek đã làm thế và họ đã phần nào thành công.
Một lần nữa xin chúc mừng Gojek với chiến thắng này. Hy vọng, chúng ta sẽ lại tiếp tục được xem các cống hiến cho cộng đồng của Gojek trong tương lai.