Những chiếc xe điện đầu tiên của GM dựa trên nền tảng Ultium mới có thể vẫn chưa sẵn sàng cho các đại lý, nhưng nó không lãng phí thời gian để mở đường cho các mẫu xe sắp ra mắt như GMC Hummer EV và Cadillac Lyriq. Nhà sản xuất ô tô đang cải tiến thương hiệu của mình, loại bỏ hình vuông màu xanh lam quen thuộc và thay thế nó bằng một phiên bản mới, nổi bật với tông màu xanh lam. Đây chỉ là lần thay đổi logo thứ năm của hãng trong 113 năm.
Như bạn mong đợi, có rất nhiều thương hiệu nói để giải thích những tông màu đó đại diện cho điều gì. Logo mới nhằm mục đích gợi lên “bầu trời trong lành của một tương lai không khí thải và năng lượng của nền tảng Ultium,” General Motors nói.
“Các cạnh tròn và phông chữ viết thường tạo ra cảm giác hiện đại hơn, toàn diện hơn,” người khổng lồ của nhà sản xuất ô tô tiếp tục. “Phần gạch chân của chữ“ m ”kết nối với các logo GM trước đây cũng như đại diện trực quan cho nền tảng Ultium. Và bên trong không gian âm của chữ “m” là dấu hiệu của một phích cắm điện ”.
Cùng với khối màu xanh dương mới tươi sáng, còn có một chiến dịch quảng cáo mới, khi GM chuẩn bị một cuộc tấn công quyến rũ cho điện khí hóa mà họ hy vọng sẽ thuyết phục ngay cả những khách hàng sừng sỏ như Chevrolet, GMC, Cadillac, Buick và các hãng khác cung cấp cho pin lợi ích của sự nghi ngờ . “Everybody In” sẽ ra mắt dưới dạng quảng cáo thúc đẩy và một trang web mới vào ngày 11 tháng 1 và sẽ thúc đẩy ý tưởng không chỉ về không khí thải mà còn về một tương lai nơi các sự cố và tắc nghẽn cũng được xóa bỏ.
Hôm nay, Deborah Wahl, Giám đốc kỹ thuật toàn cầu tại General Motors, giải thích: “Với thông điệp ‘Everybody In’, chúng tôi muốn khơi dậy phong trào áp dụng EV đại chúng. “Tương lai của GM sẽ được xây dựng dựa trên con người và động lực phát triển của các sản phẩm, phần mềm và dịch vụ làm cho xe điện có giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.”
Nó sẽ có sự góp mặt của những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng như tác giả và nhà tương lai học Malcolm Gladwell, vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp (và người sống sót sau vụ cá mập tấn công) Bethany Hamilton, huấn luyện viên thể dục Peloton Cody Rigsby và game thủ Erin A. Simon. Wahl nói: “Chúng tôi đã hỏi nhiều người được nhiều người ngưỡng mộ bởi nhiều người tiêu dùng,“ để giúp chúng tôi tiếp cận những người đam mê xe điện ngày nay. Chiến dịch này sẽ thách thức những định kiến ”.
Nói chung, họ sẽ giúp đưa ra thông điệp rằng Ultium là tương lai trong phạm vi của nhà sản xuất ô tô, dự kiến sẽ chứng kiến 30 chiếc EV mới ra mắt trên toàn cầu vào cuối năm 2025. 40% trong số những chiếc EV đó được cung cấp ở Mỹ sẽ là điện thuần túy, thay vì hơn giống lai.
Mặc dù thật dễ dàng để tóm gọn những thay đổi thương hiệu và chiến dịch quảng cáo, nhưng General Motors phải đối mặt với một thách thức không nhỏ trong những năm tới. Nhà sản xuất ô tô này – mặc dù ban đầu rất nhanh chóng với xe điện với Chevrolet Volt, Cadillac ELR và Chevrolet Bolt EV – đã tụt hậu so với các đối thủ trong việc đưa sản phẩm đến các đại lý, trong khi họ đã làm việc trên Ultium.
Nền tảng, có thể mở rộng quy mô từ các khu đô thị đến xe bán tải cỡ lớn với nhiều tùy chọn hệ thống truyền động, phạm vi và sức mạnh, có khả năng hợp lý hóa các thương hiệu của GM khi họ tham gia với triển khai BEV, với một kiến trúc chung cung cấp cả chi phí và hiệu quả về thời gian. Nó cũng có khả năng đại diện cho một nguồn thu nhập mới, vì GM cung cấp Ultium cho các công ty khác. Ví dụ, Honda đã đồng ý sản xuất xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, sẽ dựa trên nền tảng của GM.
Cùng lúc đó, GM đã được tinh chỉnh Ultium từ phiên đầu tiên của nền tảng này, chúng tôi đã thấy công bố vào đầu năm 2020. Sau đó, công ty cho biết, nó được dự kiến EVs Ultium dựa trên là có khả năng đánh lên đến 400 dặm phạm vi với pin tối đa được cài đặt . Kể từ đó, nó đã tăng ước tính rằng đến 450 dặm. Công ty tuyên bố, phiên bản thế hệ thứ hai của Ultium cũng sẽ giúp GM cắt giảm chi phí, với mục tiêu tăng gấp đôi mật độ năng lượng với mức thấp hơn một nửa so với chi phí hóa học pin hiện tại.
Để đạt được điều đó – điều mà GM cho biết có lẽ sẽ không được đưa vào thương mại sớm nhất là vào giữa thập kỷ trước – trước tiên hãng sẽ cần phải bán những chiếc xe dựa trên Ultium đắt hơn. 2022 GMC Hummer EV sẽ đến đầu tiên, cái gọi là “Supertruck” sẽ đến các đại lý với số lượng hạn chế vào cuối năm 2021. Mẫu crossover chạy điện sang trọng Lyriq của Cadillac sẽ ra mắt vào năm 2022.
Sau đó, chúng ta sẽ thấy một loạt các tùy chọn tương đối, bao gồm xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của Chevrolet cùng với SUV và crossover.
Trong khi các mẫu GMC và Cadillac đầu tiên sẽ là những mẫu xe khác biệt tương đối, thì những mẫu xe sau sẽ được nhắm trực tiếp vào doanh số bán hàng của GM. Để thành công ở đó, nhà sản xuất ô tô sẽ cần thuyết phục các lái xe không chỉ rằng xe điện ngang bằng với xe ô tô chạy xăng và xe tải hiện có của họ mà còn có thể tốt hơn chúng. Nó sẽ liên quan đến sự trấn an về các yếu tố như lo lắng về phạm vi, địa điểm và cách nạp tiền cũng như điều hướng hệ thống ưu đãi và giảm thuế đang phát triển ở Mỹ, có thể có tác động đáng kể đến giá xe tổng thể.
Đó là một thứ tự cao và sẽ cần nhiều hơn một logo hiện đại hóa và một số gương mặt quen thuộc để đạt được. Tuy nhiên, với 27 tỷ đô la đã được cam kết cho đến năm 2025 để thúc đẩy điện khí hóa, GM không thể đủ khả năng để chi phí cạn kiệt vào giữa quá trình tái tạo EV của mình.