JAKARTA, Indonesia, 05/07/2023 /PRNewswire/ — Mitra Bukalapak, một bộ phận của công ty công nghệ Indonesia Bukalapak (IDX:BUKA), đang kết nối warung, kể cả ở các vùng sâu vùng xa, với nhiều nguồn lực mà họ cần để phát triển hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo của công ty, 72% giao dịch được ghi nhận bên ngoài các thành phố cấp 1, cho thấy tiềm năng phát triển to lớn từ các thành phố nhỏ.
Hiện tại, hơn 16 triệu người dùng Mitra Bukalapak có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa với tính năng cửa hàng tạp hóa của ứng dụng. Ứng dụng cho phép giao hàng tận nơi thuận tiện với giá cả hàng hóa cạnh tranh vì chúng được nhập trực tiếp từ các thương hiệu. Do đó, chủ sở hữu warung có thể đa dạng hóa sản phẩm, nghĩa là nâng cao thu nhập và sở hữu khả năng cạnh tranh tốt hơn so với các nhà bán lẻ hiện đại.
Mitra Bukalapak cũng cho phép người dùng cung cấp 42 dịch vụ tài chính và kỹ thuật số, bao gồm chuyển tiền và thanh toán hóa đơn, nếu không, những dịch vụ này sẽ chỉ có tại các máy ATM và ngân hàng. Điều này thiết lập warung trở thành đại lý tài chính toàn diện trong cộng đồng.
Ông Howard Gani, Giám đốc điều hành Mitra Bukalapak cho biết: “Nếu như trước đây, khả năng tiếp cận từng là một trong những thách thức mà chủ sở hữu warung phải đối mặt. Hiện tại, bằng cách sử dụng công nghệ có được, chúng tôi có thể giúp họ vượt qua thách thức này, phát triển hoạt động kinh doanh và chuyển đổi thành các cửa hàng hiện đại”.
Hành trình chuyển đổi thực sự
Waryanto, một chủ sở hữu warung đến từ Banten, đã biến warung của mình thành một cửa hàng hiện đại, kinh doanh cả sản phẩm thực và ảo kể từ khi sử dụng Mitra Bukalapak vào năm 2018.
Hiện tại, công việc bổ sung hàng hóa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi sử dụng ứng dụng Mitra Bukalapak. Anh cũng có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho tất cả các khách hàng sử dụng sản phẩm ảo. Waryanto hiện cũng mở rộng quy mô Warung lớn hơn, từ một gian hàng rộng 9 ㎡ phía trước nhà thành một khu chợ nhỏ rộng 84 ㎡. Anh cũng áp dụng bố cục kiểu nhà bán lẻ hiện đại, với các mặt hàng được nhóm thành từng loại cụ thể để tìm kiếm dễ dàng.
Về mặt quản lý kinh doanh, Waryanto đã được hưởng lợi từ tính năng sổ sách kế toán trên ứng dụng Mitra Bukalapak. Anh có thể ghi lại liền mạch mọi giao dịch và theo dõi doanh thu của mình.
Nhìn chung, Waryanto đã thành công trong việc tăng thu nhập lên gấp 10 lần. Anh cho biết: “Tôi rất biết ơn vì điều đó. Bởi tôi có thể cung cấp việc làm cho người khác. Hiện tôi có 2 nhân viên. Chúng tôi cũng đã cải tạo ngôi nhà và mở rộng warung hơn để cung cấp dịch vụ giặt là và cho thuê phòng”.
Mitra Bukalapak đã thay đổi cuộc sống của những người chủ warung. Hình thức kinh doanh này tiếp tục thích ứng với nhu cầu thay đổi của các doanh nghiệp nhỏ tại Indonesia, không ngừng thúc đẩy những thay đổi tích cực và trao quyền cho nhiều cộng đồng hơn trong cả nước.
SOURCE Bukalapak