Harley-Davidson Pan America 1250 Special vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc Adventure Touring của hãng.
Được công bố tại sự kiện ra mắt trực tuyến toàn cầu vào ngày 22 tháng 02 năm 2021, Harley-Davidson Pan America 1250 Special hoàn toàn mới cuối cùng cũng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Được trang bị động cơ Revolution Max 1250 mới, V-Twin 1.250cc, làm mát bằng chất lỏng, Harley-Davidson Pan America 1250 Special được thiết kế để cung cấp một dải công suất rộng giúp tăng tốc độ vòng tua máy cao.

Chương tiếp theo của thời đại V-Twins huyền thoại chính là ở đây. Revolution Max 1250 là khối động cơ được làm mát bằng chất lỏng có công suất hơn 145 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm với công suất đỉnh ở tua máy 9.500 vòng/phút. Đi cùng với các chế độ lái như Sport, Road, Rain, Off-Road, Off-Road Plus, Custom và Custom Off-Road Plus.

Harley-Davidson Pan America 1250 Special tập trung vào việc rút gọn trọng lượng xe để tăng hiệu suất. Động cơ tích hợp vào vị trí trung tâm của khung xe và sử dụng các vật liệu nhẹ.

Xe được trang bị giảm xóc bán điện tử đến từ thương hiệu phuộc nổi tiếng Showa. Các cảm biến ở trên phuộc sẽ phân tích dữ liệu về hành trình nhún, từ đó hệ thống có thể tự động căn chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện mặt đường và chế độ lái. Bên cạnh đó là 5 chế độ chỉnh của giảm xóc kết hợp cùng với chế độ lái.

Bình nhiên liệu có dung tích lớn được thiết kế để cải thiện hiệu suất và khí động học của xe. Do sử dụng vật liệu nhôm nên giúp giảm trọng lượng của xe. Cặp vành và lốp tối ưu cho mọi địa hình với kích thước bánh trước 19 inch và 17 inch bánh sau.

Trang bị mang tính đa dụng trên Harley-Davidson Pan America 1250 Special gồm có kính chắn gió cao và dễ dàng điều chỉnh, chế độ ga tự động được trang bị sẵn và ghế của người lái có thể điều chỉnh độ cao (Adaptive Ride Height).

Là một sự đổi mới đầu tiên trong ngành, Harley-Davidson Pan America 1250 Special được trang bị hệ thống Adaptive Ride Height – ARH (chiều cao yên thích ứng), một hệ thống treo mới mang tính cách mạng, tự động chuyển đổi giữa vị trí dừng thấp và chiều cao đi xe tối ưu khi xe đang chuyển động.

Màn hình hiển thị thông tin cảm ứng 6.8 inch TFT, ứng dụng điều hướng Harley-Davidson dành cho IOS và Android, điều khiển bằng màn hình cảm ứng hoặc bằng tay.

Harley-Davidson cũng là hãng đầu tiên cung cấp công nghệ này trong ngành công nghiệp mô tô. Hệ thống Adaptive Ride Height cho phép người lái dễ dàng và tự tin đặt chân xuống đất khi xe dừng lại bằng cách hệ thấp chiều cao từ 1 đến 2 inch.

Bên cạnh đó, Pan America 1250 Special còn được trang bị tay nắm tích hợp luôn sưởi và bảo vệ, ốp bảo vệ gầm cũng như động cơ, chống đổ bảo vệ két nước làm mát, chân chống giữa, trợ lực tay lái và bàn đạp phanh sau có thể điều chỉnh thủ công.

Harley-Davidson Pan America 1250 Special sở hữu một loạt nâng cấp hệ thống lái xe an toàn như: Phanh liên kết điện tử khi vào cua (C-ELB), hệ thống ABS khi vào cua (C-ABS), hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua (C-TCS), hệ thống kiểm soát mô-men xoắn khi vào cua (C-DSCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống kiểm tra áp suất lốp (TPMS),…

Tại thị trường Việt Nam, Harley-Davidson Pan America 1250 Special có bốn tùy chọn màu sắc, đi kèm giá bán niêm yết (đã bao gồm VAT) cho 1 thùng sau (từ 839 – 879 triệu đồng), 2 thùng 2 bên (859 – 899 triệu đồng) và 3 thùng (879 – 919 triệu đồng).