Mercedes-Benz đang dẫn đầu bằng việc triển khai các đợt thu hồi xe bị lỗi tại Việt Nam trong năm nay. Nhiều mẫu xe của các hãng xe nhập Đức và lắp ráp tại Việt Nam liên tục phải yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) liên tục triển khai các đợt triệu hồi để khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi của khách hàng.
Mercedes-Benz dẫn đầu đợt triệu hồi xe lỗi tại Việt Nam trong năm nay |
Chưa đầy một tháng sau khi phát hiện các mẫu xe C300, GLE và GLS bị lỗi, Mercedes-Benz tiếp tục tung ra hai đợt triệu hồi mới bên cạnh hơn 700 xe E350 và GLS 450 4Matic tại Việt Nam.
Theo thông tin từ cục đăng kiểm Việt Nam, kể từ ngày 30/11, cơ quan này liên tục tiếp nhận và phê duyệt thông tin về 2 đợt triệu hồi liên quan đến mẫu xe Mercedes-Benz E350 và GLS 450 4Matic tại Việt Nam. .
Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 663 xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic được hãng xác định sản xuất từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2022 do lỗi lò xo ở cơ cấu khóa lưng hàng ghế thứ 3. lò xo của cơ cấu khóa lưng hàng ghế thứ ba trên các xe GLS 450 4Matic bị triệu hồi có thể không được lắp đặt theo quy định. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ khả năng chức năng khóa lưng ghế bị hỏng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe.
Bên cạnh GLS 450 4Matic, Mercedes-Benz Việt Nam cũng triệu hồi 48 chiếc E350 sản xuất từ tháng 7 đến tháng 8/2018. |
không phải
Các xe GLS 450 4Matic bị ảnh hưởng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và khắc phục miễn phí cơ cấu khóa lưng hàng ghế thứ 3, thời gian thực hiện dự kiến khoảng 30 phút cho mỗi xe.
Ngoài GLS 450 4Matic, MBV cũng đang tiến hành triệu hồi 48 chiếc Mercedes-Benz E350 sản xuất từ tháng 7 đến tháng 8/2018. Trên những xe này, việc gắn ắc quy 12 vôn trong cốp có thể không hỗ trợ sạc trong điều kiện. Tai nạn. Trong trường hợp này, ắc quy 12 volt có thể di chuyển vào khoang chứa bánh xe dự phòng và có thể tháo các cáp nguồn kết nối với ắc quy ra khỏi ắc quy. Do đó, nhiều chức năng khác nhau sau va chạm (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh ghế, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có khả năng dẫn đến tai nạn cho người ngồi trên xe.
Trong những trường hợp này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra để bổ sung thêm giá đỡ cho bình ắc quy 12V cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian ước tính khoảng 30 phút đi xe.
Từ đầu năm 2022 đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã thực hiện 7 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam với số lượng hàng nghìn xe mắc các lỗi khác nhau.