| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Cả hai chiếc xe đều vượt qua mốc một phần tư dặm chỉ trong 11,3 giây, nhưng một trong số chúng đã vượt lên dẫn trước
1 giờ trước
- Trong khi Ioniq 5 N là xe điện và RS7 có động cơ V8, cả hai đều cung cấp công suất tương tự nhau.
- Hệ thống dẫn động bốn bánh cho phép cặp đôi này tăng tốc cực nhanh.
- Một trong hai người đã giành chiến thắng mặc dù được trang bị lốp có thông số kỹ thuật thấp hơn.
Trừ khi bạn sống ẩn dật trong năm qua, bạn sẽ biết Hyundai Ioniq 5 N đã làm rung chuyển thị trường xe điện và thay đổi nhận thức về khả năng của một chiếc xe điện tập trung vào người lái. Nó cũng chứng tỏ mình là đối thủ trực tiếp của một số xe thể thao đắt tiền và kỳ lạ hơn nhiều.
Trong thử nghiệm mới nhất với Ioniq 5 N, CarWow quyết định xếp nó cạnh Audi RS7 Performance. Mặc dù hai mẫu xe này không phải là đối thủ trực tiếp, vì Hyundai là xe điện crossover và RS7 là siêu xe mui kín bóng bẩy, nhưng cặp đôi này có kích thước, trọng lượng và công suất tương đương nhau.
Xem: Hyundai Ioniq 5 N so với BMW M4 không phải là một cuộc cạnh tranh đáng kể
Nếu có ai đó nói với chúng tôi cách đây vài năm rằng chúng tôi sẽ so sánh thông số kỹ thuật của Hyundai với RS7 Performance, chúng tôi sẽ nói rằng họ thật điên rồ. Nhưng giờ chúng tôi đang ở đây. Audi được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft (850 Nm). Để so sánh, Ioniq 5 N có công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 568 lb-ft (770 Nm) khi bật chế độ Boost. Cả hai xe đều có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Trong cuộc đua đầu tiên, tay đua của Hyundai đã có một khởi đầu không tốt, và Mat Watson trong chiếc Audi đã có thể vươn lên dẫn trước một chút. Chiếc N đã cố gắng thu hẹp khoảng cách nhưng không thể vượt qua chiếc RS7 trước mốc một phần tư dặm. Cuộc đua thứ hai diễn ra sát nút hơn nhiều khi cả hai đều lao ra khỏi vạch đích. Lần này, chiếc Hyundai đã vượt lên dẫn trước để giành chiến thắng nhỏ.
Chặng đua thứ ba và cũng là chặng đua cuối cùng cũng vô cùng sít sao nhưng một lần nữa, chiếc EV của Hàn Quốc lại giành chiến thắng. Cả hai đều cán đích trong 11,3 giây, nhưng Hyundai chỉ nhỉnh hơn một chút. Kết quả này thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn xem xét chiếc Ioniq 5 N được thử nghiệm có lốp Pirelli P Zero không bám đường bằng lốp Continental SportContact 7 của RS7 Performance.