
Không có mẫu xe nào thay thế trực tiếp Ioniq (ảnh Hyundai).
Theo Hyundai, Ioniq, mẫu xe hatchback được thiết kế để cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Prius và Chevy Volt, sẽ ngừng sản xuất vào tháng 7 năm nay sau 6 năm có mặt trên thị trường.
Ra mắt năm 2017, Ioniq có 3 phiên bản động cơ – hybrid, plug-in hybrid và EV (xe thuần điện). Được thiết kế chú trọng đến hiệu suất, chiếc xe có hệ số cản 0,24, thậm chí là một nguyên mẫu độc lập đã được thử nghiệm trên đường phố Las Vegas và được trưng bày tại Geneva Motor Show 2017.
Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những điểm thu hút lớn nhất của Hyundai Ioniq. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), phiên bản plug-in hybrid chỉ tiêu thụ khoảng 2 lít / 100 km và có thể đi được quãng đường gần 1.000 km sau mỗi lần sạc và tiếp nhiên liệu. Phiên bản Blue hybrid tiêu thụ 4 lít / 100 km và đi được quãng đường 1.130 km sau mỗi lần đổ xăng.
Về số km, phiên bản EV vẫn kém nhất, do không hỗ trợ động cơ xăng. Bộ pin 28kWh dự trữ chỉ cho xe chạy quãng đường 200km, mức mà chính Hyundai thừa nhận là “không đủ”. Thông số này tăng lên 275 km ở phiên bản 2020 do pin lớn hơn – 38,3 kWh.
Hyundai cho biết các đại lý ở châu Âu đã ngừng nhận đơn đặt hàng mẫu Ioniq từ tháng 5/2022 dù một số cửa hàng vẫn còn xe.
Mặc dù mô hình Ioniq đã ngừng hoạt động, thương hiệu phụ IONIQ vẫn hoạt động. IONIQ là một thương hiệu riêng biệt mới của Hyundai Motor nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.
Hiện tại, mẫu xe duy nhất của thương hiệu này là IONIQ 5, một chiếc sedan chạy điện với thiết kế khác biệt từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, sẽ có một phiên bản N hiệu suất cao và một chiếc sedan có tên IONIQ 6 và một chiếc SUV có tên IONIQ 7.
Mẫu xe IONIQ 5 cũng được Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor chính thức giới thiệu tại Việt Nam với mục tiêu mang đến trải nghiệm đầu tiên cho khách hàng và thị trường.
Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu tất cả các công nghệ sạc pin tiên tiến nhất của Hyundai, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm do một mô-tơ đặt ở cầu sau cung cấp. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 185 km / h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 7,4 giây.