Dù chuyển sang thế hệ mới nhưng Isuzu mu-X 2021 không sở hữu quá nhiều thay đổi mạnh mẽ so với thế hệ trước, đặc biệt về mặt sức mạnh.
Mẫu xe Isuzu mu-X vừa được giới thiệu tại Thái Lan (bản cho năm 2021), giúp cuộc cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung thêm sôi động cùng với Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Nissan Terra.
Dù chia sẻ cùng nền tảng với D-Max nhưng Isuzu mu-X lại sở hữu thiết kế bên ngoài rất khác biệt. Điển hình là phần đầu xe, SUV cỡ trung của Isuzu có lưới tản nhiệt nhỏ hơn nhưng các dải Chrome bao quanh được làm lớn và nổi bật hơn, hai bên là cụm đèn pha bi-LED sắc sảo. Ngoài ra, cản trước cũng không quá góc cạnh như mẫu bán tải “anh em”.
Đồng thời, nhà sản xuất Nhật Bản cũng thực hiện một số nét điêu khắc ở hai bên thân xe của Isuzu mu-X, giúp phần cánh cửa và chắn bánh nổi khối hơn. Viền dưới cửa kính được trang trí với một dải Chrome, và Isuzu cũng cắt gọn phần kính ở hai bên, không nối với cửa cốp phía sau như các mẫu xe gầm cao ra mắt gần đây.
Tuy nhiên, nơi có nhiều thay đổi nhất là phần đuôi xe với sự khác biệt rất lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, đèn hậu được làm mỏng hơn, giá treo biển số đặt thấp xuống, đồng thời cản sau cũng được làm nổi hơn, tăng vẻ hầm hố cho phía sau.
Trong khi đó, nội thất của Isuzu mu-X lại thừa hưởng rất nhiều từ D-Max. Bảng táp-lô của xe sở hữu thiết kế năng động hơn, các nút điều khiển điều hòa được chuyển thành công tác thay vì núm xoay. Thậm chí, cần số cũng trở nên tinh tế hơn với lớp sơn đen bóng ở đầu và da bọc phía dưới. Cụm đồng hồ được trang bì một màn hình đa thông tin lớn hơn với độ nét cao.
Isuzu mu-X hoàn toàn mới cũng sở hữu một loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ lái bán tự động, gồm: Cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, giảm thiểu đạp nhầm chân ga và phanh đa va chạm. Ngoài ra, xe cũng sở hữu 6 túi khí cùng hệ thống cân bằng thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ đổ đèo.
Về sức mạnh, Isuzu mu-X 2021 được trang bị 2 tùy chọn. Một là động cơ RZ4E 1.9L tăng áp với công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Ngoài ra, xe còn sở hữu tùy chọn động cơ 3.0L tăng áp được tăng sức mạnh, giúp sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cao hơn 13 mã lực và 70 Nm so với trước đây. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh. Isuzu mu-X thế hệ mới được khẳng định có thể lội nước ở mức ngập từ 600 mm đến 800 mm.
Tại Thái Lan, Isuzu mu-X hiện là mẫu xe bán tải bán chạy nhất. Năm phiên bản mới với động cơ 1.9L được bán ra với giá chính thức từ 1.109.000 đến 1.434.000 baht (khoảng từ 825 triệu đồng đến 1,066 tỷ đồng) trong khi hai bản 3.0L sẽ có giá 1.479.000 và 1.579.000 baht (khoảng 1,099 và 1,174 tỷ đồng
Nguồn: Tiền phong