Jaguar C-Type ban đầu đã giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans 24 Hour trong lần thử sức đầu tiên vào năm 1951. Sau khi nghỉ hưu vào năm 1952 do các vấn đề quá nhiệt (sau khi sửa đổi hệ thống làm mát để tăng cường tính khí động học), nó đã trở lại Le Mans vào năm 1953 và đã cờ ca rô. 70 năm trở đi, Jaguar Classic đang sống lại quá khứ bằng cách hồi sinh chiếc C-Type Le Mans nguyên bản.
Nhà thiết kế và nghệ sĩ của Jaguar, Malcolm Sayer ban đầu đã tạo ra hình dạng chất lỏng của C-Type. C-Type cũng là chiếc xe đua đầu tiên áp dụng công nghệ phanh đĩa. Mặc dù không thể chinh phục Le Mans vào năm 1952, C-Type là chiếc xe phanh đĩa đầu tiên giành chiến thắng trong một cuộc đua chuyên nghiệp tại Reims Grand Prix ở Pháp với Sterling Moss cầm lái.
Dan Pink, Giám đốc Jaguar Classic cho biết: “Được thúc đẩy bởi một số tay đua được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử, C-Type đã đặt nền móng cho thành công của Jaguar trong các cuộc đua bền bỉ và đồng nghĩa với sự đổi mới về thiết kế và kỹ thuật,” Dan Pink, Giám đốc Jaguar Classic cho biết. “70 năm trôi qua, Jaguar Classic tự hào có thể sử dụng những cải tiến mới nhất trong công nghệ sản xuất để giới thiệu lại chiếc xe huyền thoại này cho thế hệ mới những người đam mê thưởng thức.”
Jaguar chỉ sản xuất 53 chiếc C-Type trong những năm 1950, và 43 chiếc cuối cùng đã được bán cho các chủ sở hữu tư nhân. Tuy nhiên, C-Type thông số kỹ thuật sản xuất chỉ đi kèm phanh tang trống, bộ chế hòa khí SU đôi và 200 mã lực từ động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3,4 lít. Nhưng đối với mẫu C-Type Continuation, Jaguar sẽ hoàn toàn có thể làm say đắm trái tim của các nhà sưu tập, cả già lẫn trẻ.
Tiêu chuẩn trong mỗi chiếc C-Type mới là phanh đĩa và ba bộ chế hòa khí Weber 40DCO3, nâng công suất của động cơ lên 220 mã lực. Jaguar đã đi xa hơn bằng cách tham khảo chéo các bản vẽ kỹ thuật ban đầu của tay đua cổ điển với công nghệ thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD). Những khách hàng quan tâm có thể hình dung các mẫu C-Type của họ từ xa bằng cách sử dụng trình cấu hình trực tuyến của Jaguar Classic.
C-Type Continuation có sẵn 12 màu sơn đích thực và 8 màu nội thất. Nếu đua xe cổ là sở thích của bạn, bạn có thể lựa chọn lắp Hệ thống duy trì độ bền được FIA phê duyệt cho C-Type mới của mình.
Nổi bật trên nền tảng của E-Type Lightweight, D-Type và XK SS, C-Type Continuation là sự bổ sung xứng đáng cho bộ sưu tập xe cổ của bạn, nhưng vẫn có một điểm hấp dẫn. Jaguar Classic chỉ sản xuất tám mẫu C-Type mới với mức giá cơ bản vẫn chưa được tiết lộ.