Manhart là một công ty điều chỉnh nhằm nâng cao phong cách và hiệu suất của các mẫu BMW khác nhau. Nó đã bắt tay vào việc điều chỉnh BMW X5 Competition SUV. Từ nhà máy, chiếc SUV sở hữu động cơ V-8 4,4 lít với tăng áp kép tạo ra công suất 625 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Sau khi Manhart dành thời gian điều chỉnh động cơ, nó tạo ra công suất 823 mã lực và mô-men xoắn 1080 Nm.
Chiếc xe này được biết đến với cái tên Manhart MHX5 800, và tất cả công suất và mô-men xoắn bổ sung đều có sự hỗ trợ của việc chỉnh sửa lại ECU và bộ công suất turbo có bộ làm mát Manhart đặc biệt. Bộ điều chỉnh cũng phù hợp với chiếc SUV với bộ giảm thanh phía sau bằng thép không gỉ với chức năng điều khiển van và bộ tứ ống xả bằng carbon hoặc gốm có đường kính 100 mm.
Trên các phiên bản MHX5 800 sẽ được xuất khẩu, có các ống dẫn xuống đường đua không có bộ chuyển đổi xúc tác và ống thay thế OPF-delete làm bằng thép không gỉ. Manhart nâng cấp hộp số tự động tám cấp tiêu chuẩn để xử lý sức mạnh bổ sung. Khả năng xử lý cũng được tinh chỉnh với các lò xo giúp hạ thấp chiếc SUV xuống 30 mm.
Bộ vành đặc biệt Manhart Con lõm One có kích thước 10,5 × 22 inch được trang bị cho chiếc SUV. Lốp được sử dụng là loại 295 / 30ZR22 giúp cải thiện độ bám đường cho xe dẫn động 4 bánh. Nhiều chi tiết trang trí bằng vàng được bổ sung cũng như các bộ phận bằng sợi carbon Manhart sản xuất trong nhà. Một mui xe mới với cửa hút GTR được thêm vào, cùng với một cánh gió trước mới, bộ khuếch tán phía sau và hai bên váy.
Nắp gương bằng sợi carbon là từ chương trình BMW M Performance. Bên trong xe, Manhart cập nhật vô lăng MHX5 800 với các nan hoa và cần số được làm từ sợi carbon. Các nâng cấp có thể cấu hình riêng khác được cung cấp theo yêu cầu đối với hệ thống phanh. Chiếc xe trong ảnh sử dụng hệ thống phanh tiêu chuẩn của BMW.