“Thương hiệu Lamborghini không cần phải né tránh so sánh với Ferrari. Chúng tôi có những khách hàng trẻ hơn, mạnh hơn ở châu Á và có nhiều mẫu mã đa dạng hơn”, Herbert Diess, Giám đốc điều hành của VW Group khẳng định.
Ferrari là nhà sản xuất siêu xe có lịch sử huy hoàng trong làng đua xe thể thao và là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, Herbert Diess, Giám đốc điều hành của VW Group, cho rằng Lamborghini không hề kém xa, khi nêu rõ một số lợi thế của thương hiệu Sant’Agata so với các đối thủ của họ ở Maranello.

Theo báo cáo của Automobilwoche, Diess cho biết: “Lamborghini đang hoạt động rất tốt, với lợi nhuận hai con số và chương trình điện khí hóa. Thương hiệu không cần phải né tránh so sánh với Ferrari. Chúng tôi có những khách hàng trẻ hơn, mạnh hơn ở châu Á và có nhiều mẫu mã đa dạng hơn”. Với tuyên bố này, Diess khẳng định thêm một lần nữa rằng VW Group đang giữ Lamborghini , sau thương vụ hợp nhất Bugatti-Rimac được công bố gần đây.
Lamborghini được thành lập vào năm 1963, luôn được coi là đối thủ của Ferrari. Chắc hẳn mọi tín đồ đều biết câu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa Ferruccio Lamborghini với Enzo Ferrari, nơi anh bị chế giễu là một nhà sản xuất máy kéo sau khi phàn nàn về bộ ly hợp của chiếc Ferrari của chính mình.
Kể từ đó, cả hai thương hiệu siêu xe Ý đã sản xuất một số mẫu xe tuyệt vời, đưa sự cạnh tranh của họ từ áp phích trên tường của những người đam mê trẻ tuổi trong những năm 80 đến hình nền điện thoại thông minh của thế hệ hiện tại.

Trong khi những chiếc flagship như Miura, Countach và Diablo của Lamborghini và 288 GTO, F40 và F50 của Ferrari đã đạt đến vị thế huyền thoại, thì cuộc chiến giữa các thương hiệu Ý đã trở nên gay gắt trong suốt một thập kỷ qua khi cả hai đều đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng.
Trước đại dịch 2019 là năm tốt nhất của Lamborghini từ trước đến nay với doanh số 8.205 xe, một con số khó tin nếu xét rằng 20 năm trước hãng chỉ bán được 265 xe. Quỹ đạo của Lamborghini dưới quyền sở hữu của Tập đoàn Volkswagen thật khó khăn, nhưng doanh số bán hàng trên toàn thế giới của hãng vẫn kém Ferrari, hãng đã bán được kỷ lục 10.131 xe vào năm 2019. Điều thú vị hơn nữa là trong khi doanh số bán hàng của Lamborghini chủ yếu dựa vào Urus, trong khi Ferrari vẫn chưa trình làng chiếc SUV đầu tiên của họ.
Diess có quan điểm khi nhấn mạnh sự hấp dẫn của Lamborghini đối với những người trẻ tuổi khi Huracan và Aventador dường như là những siêu xe phải có đối với mọi Youtuber thành công. Châu Á cũng là một thị trường rất quan trọng sẽ đóng một vai trò rất lớn đối với doanh số trong tương lai.

Nhưng thực sự dòng xe hiện tại của Lamborghini (Huracan, Aventador và Urus, cộng với Sian cực độc) có thể so sánh với các sản phẩm của Ferrari (Portofino, Roma, 296 GTB, F8 Tributo, 812, SF90).
Vẫn còn phải chờ xem sự cạnh tranh này sẽ tiếp tục như thế nào trong tương lai gần khi điện khí hóa sẽ làm rung chuyển mọi thứ trong ngành công nghiệp ô tô. Về lý thuyết, Lamborghini chiếm thế thượng phong nhờ chuyên môn và khả năng đầu tư của VW Group.
Một lần nữa, Ferrari không chỉ có một mà là hai mẫu hybrid trong phạm vi của mình, SF90 Stradale và 296 GTB. Sự cạnh tranh hàng thập kỷ sẽ tiếp tục kéo dài trong kỷ nguyên điện khí hóa.