Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC được trang bị dẫn động cả bốn bánh và sản sinh công suất lên tới 751 mã lực khi được trang bị gói Dynamic Plus tùy chọn.
Về truyền động, Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC có 2 động cơ điện với tổng công suất 658 mã lực ở điều kiện bình thường, cao hơn gần 150 mã lực so với bản EQS 580. Chưa dừng ở đó, ở chế độ Race Start, 2 động cơ điện sẽ phát huy hết công suất của mình ở mức 761 mã lực và 1.020 Nm. Sức mạnh giúp cho chiếc xe điện đầu tiên của AMG tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Bộ pin dung lượng 108 kWh giúp AMG EQS 53 đi được quãng đường lên đến 580 km cho mỗi lần sạc. Khả năng sạc nhanh 200 kW với nguồn điện DC là tiêu chuẩn trên AMG EQS 53.
Điều này cho phép xe tăng tốc 0 – 100 km / h (0 – 62 mph) trong 3,4 giây, nhanh hơn 3,8 giây của phiên bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 250 km / h (155 mph) với gói Dynamic Plus, tăng từ 220 km / h (137 mph) ở dạng tiêu chuẩn.

Năng lượng được lưu trữ trong pin lithium-ion 400 volt với công suất 107,8 kWh và phạm vi hoạt động nằm trong khoảng 526 – 580 km (327 – 360 dặm), thấp hơn 770 km (479 dặm) của biến thể không phải AMG, nhưng vẫn không tồi đối với một chiếc EV tập trung vào hiệu suất. có trọng lượng 2.655 kg (5.853 pound).

Chiếc xe hiệu suất cao này đạt tiêu chuẩn với khả năng đánh lái trục sau lên đến 9 độ, không chỉ làm cho nó nhanh nhẹn hơn mà còn giảm vòng quay. Hệ thống treo khí nén thích ứng AMG RIDE CONTROL + tiêu chuẩn với trục bốn liên kết ở phía trước và trục đa liên kết ở phía sau có các thành phần dành riêng cho AMG để xử lý tốt hơn.
Bên cạnh đó, xe còn được nâng cấp với hệ thống phanh kết hợp hiệu suất cao AMG bao gồm đĩa 415 mm với kẹp sáu pít-tông ở phía trước và đĩa 378 mm với bộ kẹp piston đơn ở phía sau. Người mua cũng có thể chọn phanh gốm AMG tùy chọn với đĩa lớn hơn 440 mm ở phía trước.

Nhiều khách hàng cũng tỏ ra lo lắng rằng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của họ quá im lặng, vì vậy Mercedes đã trang bị thêm AMG Sound Experience. Hệ thống cấu hình này phát ra tiếng ồn qua loa cả bên trong cabin và bên ngoài xe. Người lái có thể chọn giữa các chế độ khác nhau – Cân bằng, Thể thao, Mạnh mẽ và Hiệu suất tùy chọn có trong gói AMG Dynamic Plus – độc lập với chế độ lái đã chọn.

Về mặt thiết kế, biến thể AMG của EQS có cản trước và cản sau tương tự như AMG Line trông thể thao. Tuy nhiên, nó có thể được phân biệt bởi các chi tiết chrome dọc trên lưới tản nhiệt, cánh gió sau lớn hơn và bánh xe hợp kim AMG 21 hoặc 22 inch trong thiết kế Aero hoặc Heritage.

Xe còn có thêm tùy chọn AMG Night Package Dark Chrome, các chi tiết trang trí carbon AMG hoặc kẹp phanh màu đỏ. Dù có những thay đổi về thiết kế nhưng Mercedes-AMG EQS 53 vẫn có khí động học tương đối ổn với hệ số cản 0,23 Cd, kém hơn 0,20 Cd của phiên bản thường.

AMG EQS 53 4MATIC chia sẻ kiến trúc khung gầm và phần lớn thiết kế với chiếc Mercedes EQS đã ra mắt trước đó. Có thể gọi EQS 53 4MATIC là phiên bản thể thao của EQS.

AMG cho biết sự khác biệt lớn nhất của AMG EQS so với bản EQS của Mercedes nằm ở cảm xúc tạo ra bởi hệ thống âm thanh trong và ngoài xe. Chính xác hệ thống âm thanh này sẽ tạo ra tiếng xe vận hành nghe thể thao và kích thích người lái hơn.