Phanh đĩa đục lỗ và hỗ trợ đổ xe tự động Auto Parking sẽ không còn xuất hiện trên các xe hiệu suất cao AMG nói chung tại Việt Nam.
Mới đât, một số khách hàng khi nhận xe Mercedes-Benz GLC 300 cho biết, xe không còn trang bị phanh đĩa đục lỗ hiệu suất cao như trước đây, mà thay vào đó là loại phanh đặc thông thường.
Trong khi hỗ trợ đỗ xe tự động Auto Parking vẫn còn linh kiện liên quan, nhưng tính năng bị ẩn đi. Nhiều khách mang xe ra garage bên ngoài để kích hoạt thì vẫn sử dụng được bình thường.
Thông tin này khiến một số khách hàng phản ứng, vì giá xe đầu 2021 tăng 100 triệu đồng, từ 2,399 lên 2,499 tỷ đồng, trong khi hãng lại “cắt” hai trang bị kể trên.
Việc tăng giá và không còn các trang bị trên là hai việc độc lập, không liên quan tới nhau. Theo đó, giá xe được điều chỉnh thường niên vào dịp đầu năm, do các yếu tố ảnh hưởng như tỷ giá, lạm phát… Còn lại, hai tính năng bị cắt là do chính sách của tập đoàn, Đại diện Mercedes Việt Nam cho biết,
Theo đó, hãng xe Đức cho biết các xe thường và AMG Line (AMG 3 số như GLC 300, C 300, không phải AMG chính thức 2 số như AMG 35, 45) trên toàn cầu, ở tất cả các dòng chứ không riêng GLC sẽ không còn được lắp phanh hiệu suất cao nữa, mà chỉ có phanh đĩa đặc thông thường.
Hãng không giải thích lý do cụ thể, nhưng một số nguồn tin nội bộ cho biết ảnh hưởng của Covid-19 khiến linh kiện bị khan hàng nên phải cắt. Trong tương lai, có thể xe lại được lắp nếu nguồn cung dồi dào trở lại.
Phanh hiệu suất cao là loại được làm bằng vật liệu chịu nhiệt tốt hơn phanh thường, có đục nhiều lỗ nhỏ giúp thoát bụi, nước nhanh hơn, cân bằng áp lực từ má phanh lên đĩa phanh, giảm rủi ro hư hỏng khi vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, đồng thời tăng hiệu quả phanh. Bộ phanh này hiện được phân phối trên thị trường bởi các cửa hàng độ xe với mức giá khoảng 100 triệu đồng.
Hiện Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất lắp ráp ở thị trường Việt Nam. Các xe đang bán trên thị trường như C, E, S-Class đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đến hết tháng 02/2021.