STO – Super Trofeo Omologata, là một phiên bản đường trường của mẫu xe đua Squadra Corse và cũng là mẫu xe kế nhiệm Huracan Performante.
Lamborghini Huracan STO vừa được ra mắt tại Thái Lan, giá bán khởi điểm 29,99 triệu Baht, tương đương 1 triệu USD. Xe đã được thiết kế lại ngoại thất nhằm tối ưu hóa các luồng không khí di chuyển qua xe.
Siêu xe của Lamborghini được phát triển nhờ sự hợp tác giữa Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Lamborghini, Bộ phận Ôtô thể thao Squadra Corse và Bộ phận Thiết kế Centro Stile.
Các khe hút gió trên nắp ca-pô trên chiếc Lamborghini Huracan STO được lấy cảm hứng từ những “đàn anh” như Miura hay Sesto Elemento, với bộ chia gió trước, các lỗ thông hơi dưới gầm và bộ khuếch tán ở phía sau để giảm sức cản không khí khi cần tăng tốc đột ngột.
Bên cạnh đó, vòm bánh sau ở Huracan STO được phát triển từ One Make Race Super Trofeo EVO. Nhằm tạo lực ép lên thân sau, hốc gió NACA được gắn trên vòm bánh, hốc gió này cũng dẫn không khí vào trong động cơ nhằm duy trì công suất cao trong thời gian dài.
Chưa hết, nắp động cơ cũng có thêm các khe gió, buồng máy có các cánh tản nhiệt giúp phân bổ không khí và làm mát hiệu quả nhất cho cục máy V10 5.2L, công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm, có khả năng bức tốc từ 0 – 100 km/h trong 3 giây, từ 0 – 200 km/h chỉ 9 giây. Vận tốc tối đa mà Lamborghini Huracan STO có thể đạt được gần 315 km/h.
Đi vào bên trong khoang lái, Lamborghini Huracan STO có thiết kế theo phong cách xe đua thể thao với ốp cửa bên trong làm bằng sợi carbon, ghế ngồi dạng xô với lưng carbon do Akrapovic phát triển, dây đai an toàn 4 điểm gắn vào dầm. Khung chống lật được làm bằng titanium, nội thất bọc da Alcantara, thảm sàn được thay bằng tấm nhôm nhẹ.
Siêu xe này cũng được trang bị hệ thống HMI phát triển từ Huracan EVO, hiển thị những thông tin quan trọng cho người lái, chẳng hạn như nhiệt độ phanh, hiệu suất của hệ thống LDVI (Lamborghini Dynamic Vehicle Integration).
Hệ thống treo mới trên Lamborghini Huracan STO là dạng treo thích ứng MagneRide 2.0 và có 3 chế độ lái gồm STO, Trofeo và Pioggia. Cụ thể. ở chế độ STO phù hợp để chạy trên phố, hệ thống LDVI sẽ điều chỉnh cho khả năng lái mượt mà, Trofeo được lập để đáp ứng lái xe trên đường khô ráo, trong khi Pioggia giúp xe ổn định trên bề mặt ướt và trơn trượt.